SEA Games 29: Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 toàn đoàn

(BKTO) - Ngày 23/8 là một ngày “vàng” củaĐoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 khi các vận động viên (VĐV) của chúngta đã giành được tổng cộng 22 huy chương, trong đó có 12 HCV, 8 HCB và 2 HCĐ,trong đó ấn tượng nhất là các môn Thể dục dụng cụ, Điền kinh và Karate. Thànhtích vượt bậc này đã giúp Đoàn Thể thao Việt Nam vươn lên xếp thứ hai trên bảngtổng sắp huy chương.



Mở màn cho ngày thi đấu thành công là 3 tấm HCV của các VĐV thể dục dụng cụ. Lê Thanh Tùng (HCV 2 môn Nhảy chống và Xà đơn), Đinh Phương Thành (HCV Xà kép). Ngoài ra, 2 VĐV Phương Thành và Phước Hưng còn giành thêm 2 tấm HCB cho đoàn Thể thao Việt Nam.

VĐV Vũ Thị Mến giành HCV nội dung nhảy 3 bước nữ
Điền kinh tiếp tục mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam4 tấm HCV. Ở nội dung Nhảy 3 bước nữ, VĐV Vũ Thị Mến đã giành HCV với thành tích 14,15m.Nội dung chạy 200m nữ, VĐV Tú Chinh tiếp tục bùng nổ khi về nhất với thành tích 23 giây 32, giành chiếc HCV thứ 2 tại SEA Games 29.

Việc giành HCV ở cả hai nội dung chạy 100m và 200m đã giúp Tú Chinh khẳng định vị thế “nữ hoàng” mới của làng điền kinh Đông Nam Á. Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, điền kinh có thêm 2 tấm HCV của Vũ Thị Ly (800m nữ) và Dương Văn Thái (800m nam).
Tú Chinh (áo vàng) cán đích đầu tiên trên đường chạy tốc độ 200m Nữ. Ảnh: TTXVN

Trên sàn đấuKarate, Hồ Thị Thu Hiền (hạng cân dưới 68kg) và Nguyễn Minh Phụng (hạng cân 75kg) giành HCV sau 2 chiến thắng thuyết phục trước các VĐV của Thái Lan. Ngoài ra, Karate Việt Nam còn giành được 2 HCB của Trang Cẩm Lành, Chu Đức Thịnh và 1 HCĐ của Nguyễn Thị Ngoan.
Ở môn bắn súng, xạ thủ Hà Minh Thành đã “mở hàng” với tấm HCV ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh. Môn đua xe đạp, sau HCV ở nội dungđua vòng tròn cự ly 35km, VĐV Nguyễn Thị Thật tiếp tục gặt hái thành công với tấm HCV ở nội dung 104km xuất phát đồng hàng nữ.

2 niềm hy vọng “vàng” của đội tuyển Bơi lội Việt Nam là Nguyễn Thị Ánh Viên và Hoàng Quý Phước đều không giành được HCV trong ngày thi đấu 23/8. Ánh Viên về nhì ở nội dung chung kết 100m bơi tự do và về thứ năm ở nội dung chung kết 50m bơi bướm. Trong khi đó, ở nội dung 200m bơi tự do của nam, Hoàng Quý Phước cũng chỉ giành được HCB sau khi thất bại trước VĐV chủ nhà Welson Wee Sheng Sim.

Môn Bóng chuyền, đội tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà Malaysia ở trận ra quân với tỉ số 3-0. Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cũng đánh bại đội tuyển Đông Timor sau 3 séc chóng vánh.

Ở môn Bóng rổ nam, sau khi thắng sát nút đội tuyển Campuchia với tỉ số 95-90 ở trận mở màn, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Lào với tỉ số 103-61 ở trận đấu thứ hai, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng. Ở lượt trận cuối, đội tuyển Bóng rổ nam Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu mang ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp vào bán kết với đội tuyển Singapore.

Ở môn Quần vợt, 2 VĐV Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên đã đánh bại cặp đôi Razak và Koay của nước chủ nhà Malaysia với tỷ số các séc là 6-2, 7-5 để giành quyền vào bán kết nội dung đôi nam.

Hôm nay, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục hành trình “săn vàng” tại SEA Games 29 với nhiều môn thi đấu thế mạnh. Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay là trận trận chiến sinh tử giữa đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, nơi mà kẻ thua cuộc sẽ phải sớm phải nói lời chia tay với SEA Games 29.

H. Ngọc (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
SEA Games 29: Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 toàn đoàn