SEA Games 29: Giành thêm 2 HCV cử tạ, Việt Nam xếp vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp

(BKTO) - Ngày thi đấu hôm qua (28/8), đoàn Thể thao ViệtNam có thêm 2 HCV của lực sĩ Thạch Kim Tuấn và Trịnh Văn Vinh ở môn cử tạ, đoànthể thao Việt Nam đã có tổng cộng 55 HCV, củng cố vị trí thứ 3 trên bảng tổngsắp huy chương SEA Games 29.




Lực sĩ Trịnh Văn Vinh gây ấn tượng khi phá kỷ lục SEA Games, giành HCV nội dung 62kg nam
Môn cử tạ chính thức khởi tranh tại SEA Games 29 sau 4 năm vắng bóng ở Đại hội thể thao Đông Nam Á. Thi đấu đầu tiên và cũng là niềm hy vọng Vàng của cử tạ Việt Nam là lực sĩ Thạch Kim Tuấn ở hạng 56kg nam. Dù không đạt được thành tích tốt nhất của mình nhưng Thạch Kim Tuấn vẫn giành được HCV hạng 56kg nam với 269kg tổng cử, hơn Surahmat của Indonesia 2kg.

Ở nội dung 62kg nam, lực sĩ Trịnh Văn Vinh gây ấn tượng khi phá kỷ lục SEA Games với mức tạ 172kg cử đẩy và 307kg tổng cử, qua đó đoạt HCV đầy kịch tính khi hơn VĐV của Indonesia chỉ đúng 1kg.

Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh sau khi bất ngờ đánh bại hạt giống số 4 Iskandar Zulkarnain đã không thể vượt qua Jonatan Christie, ứng cử viên số 1 cho tấm HCV tại SEA Games 29 ở bán kết và nhận HCĐ.

Ở môn Taekwondo, hai võ sĩ Võ Quốc Hưng (54kg nam) và Trương Thị Kim Tuyền (46kg nữ) chỉ có thể mang về thêm cho Đoàn TTVN 2 tấm HCB nữa. Khá tiếc nuối là trường hợp của nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền khi để thua VĐV của Thái Lan ở những giây cuối cùng trong trận chung kết hạng cân dưới 60kg. Trong khi đó, Võ Quốc Hưng thể hiện rõ sự thiếu kinh nghiệm trước đối thủ người Thái Lan ở chung kết hạng cân dưới 54kg.

Dù chỉ giành HCB nội dung biểu diễn đồng đội với dây và bóng nhưng đội tuyển thể dục nghệ thuật cũng đã gây bất ngờ trong lần đầu tiên tham dự.

Tấm HCĐ của Nguyễn Tiến Minh ở nội dung đơn nam cũng là một thành công đối với cá nhân tay vợt đã 34 tuổi của Việt Nam. Đây cũng là kỳ SEA Games cuối cùng của Tiến Minh.

Hôm nay, ngày thi đấu áp chót của SEA Games 29, đoàn Thể thao Việt Nam chỉ còn thi đấu ở các môn Taekwondo, Cử tạ, Pencak Silat và nhảy cầu.

Tính hết ngày thi đấu 28/8, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 55 HCV, 41 HCB và 51 HCĐ, xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương của SEA Games 29. Đoàn Thái Lan đứng trên đoàn Việt Nam với 5 HCV nhiều hơn, trong khi đoàn chủ nhà Malaysia dẫn đầu với 111 HCV.

H. NGỌC (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
  • Đoàn Thể thao Việt Nam đã mất vị trí thứ 2
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đoàn Thể thao Việt Nam đã mất vị trí thứ 2 Tinh đến hết ngày 27/8, đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 53 HCV, 38 HCB, 50 HCĐ, đánh mất vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 vào tay đoàn Thái Lan.
  • SEA Games 29: Thể thao Việt Nam chạm mốc chỉ tiêu 50 HCV
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong ngày thi đấu 26/8, đoàn Thể thao ViệtNam giành thêm 7 chiếc HCV, nâng tổng số HCV có được lên con số 51 tại SEA Games 29,tiếp tục xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương, sau đoàn chủ nhà Malaysia với 83 HCV.
  • SEA Games 29: Điền kinh và bơi lội tiếp tục đem “vàng” về cho Thể thao Việt Nam
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đoàn TTVN tiếp tục có ngày thi đấuthành công, ở hai nội dung Olympic là điền kinh và bơi lội. Hôm nay là ngàyvàng của điền kinh và bơi, với những tấm HCV liên tiếp được mang về bởi các côgái giàu nghị lực và mạnh mẽ của Thể thao Việt Nam.
  • SEA Games 29: Thất vọng U22 Việt Nam
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày hôm qua(24/8), đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đã đã có thất bại đáng tiếc trước U22Thái Lan 0-3, với kết quả này đội đã bị loại khỏi SEA Games 29 bởi cặp đấu cùnggiờ U22 Indonesia đã thắng dễ dàng Campuchia 2-0.
  • An toàn giao thông đường sắt:  Còn nhiều bất cập
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Từ 3 năm nay, việc thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 29/6/2014 (Quyết định 994) của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020 đã nhận được sự đồng thuận của người dân. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tại nhiều địa phương có tuyến đường sắt đi qua, vấn đề an toàn giao thông vẫn chưa được bảo đảm.
SEA Games 29: Giành thêm 2 HCV cử tạ, Việt Nam xếp vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp