SEA Games 29: Đoàn Thể thao Việt Nam giành Huy chương vàng thứ 4

(BKTO) - Trong ngày thi đấu 18/8, các vận động viên của đoàn Thể thaoViệt Nam đã tham gia tranh tài ở ba bộ môn là bắn cung, bóng đá trong nhàfutsal (nam, nữ) và bơi nghệ thuật.



Trong môn bắn cung, ở nội dung đôi nam nữ, hai cung thủ hàng đầu của Việt Nam là Nguyễn Tiến Cương và Châu Kiều Oanh lại một lần nữa gây thất vọng khi chỉ giành được tấm Huy chương Đồng, cho dù trước đó nội dung này được đánh giá sẽ đem lại Vàng cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Ở môn bóng đá trong nhà, hai đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam đều đã có những trận đấu ra quân gặp các đội tuyển futsal của Thái Lan. Thái Lan luôn là đối thủ được đánh giá là mạnh nhất trong khu vực ở bộ môn này.

So với đối thủ số 1 Đông Nam Á, futsal nữ Việt Nam lép vế hơn về kinh nghiệm lẫn thành tích. Nhập cuộc với tư thế của đội chiếu dưới, đội tuyển futsal nữ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công. Tính kỷ luật trong khâu phòng thủ đã khiến cho đối thủ cầu thủ Thái Lan gặp nhiều khó khăn và không thể ghi bàn trong hiệp đầu tiên. Tuy nhiên sang hiệp 2, các cô gái Việt Nam không thể giữ được thế trận và để thua chung cuộc 1-3, mất quyền tự quyết chức vô địch. Do môn futsal nữ có 5 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm và xếp hạng, trong đó Việt Nam và Thái Lan được đánh giá vượt trội hơn các đấu thủ còn lại nên trận đấu giữa hai đội được coi là trận chung kết sớm, đội nào thắng sẽ chiếm ưu thế vô địch.

Giống các đồng nghiệp nữ, đội tuyển futsal nam Việt Nam cũng không thể gây bất ngờ khi để thua chính Thái Lan với tỷ số 1-4. Do cũng chỉ có 5 đội đăng ký tranh tài ở môn futsal nam SEA Games 29 nên các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm và xác định thứ hạng. Thái Lan và Việt Nam đều được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch, nên cuộc đọ sức giữa hai đội có ý nghĩa quyết định đến chức vô địch. Thua Thái Lan, đội futsal nam Việt Nam gần như đã đánh mất chiếc Huy chương Vàng.
Đội tuyển bóng đá nam futsal Việt Nam thất bại 1-4 trước Thái Lan.
Ảnh: TTXVN

Cũng trong ngày 18/8, các VĐV đội tuyển bơi nghệ thuật quốc gia đã tham gia tranh tài ở ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn này. Sau ba kỳ tham dự SEA Games, các VĐV Việt Nam rất khát khao giành chiến thắng. Tuy nhiên cho dù đã rất cố gắng, nhưng cặp VĐV Việt Nam Phan Bảo Nhi và Phan Tăng Bảo Trân chỉ xếp thứ 5 chung cuộc. Kết quả ở nội dung bơi nghệ thuật đôi nữ, 2 vận động viên Miya Yong Hsing và Soh Lifei Debbie (đội Singapore) giành Huy chương Vàng với điểm số cao 75.1791. Gan Hua Wei và Lee Yhing Huey (đội Malaysia) giành Huy chương Bạc với điểm số khá sát 74.3659.

Tối 19/8, Lễ khai mạc SEA Games 29 đã chính thức diễn ra tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil, thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Nước chủ nhà Malaysia đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn, cực kỳ ấn tượng.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dựLễ khai mạc SEA Games 29

Đây là lần thứ sáu trong lịch sử, Malaysia được đăng cai sự kiện thể thao quan trọng này. Năm lần trước đó là vào các năm 1965, 1971, 1977, 1989 và 2001.

SEA Games 29 đặc biệt ý nghĩa bởi nó diễn ra đúng vào dịp lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Ngày bế mạc cũng đánh dấu tròn 60 năm ngày độc lập của Malaysia (1957-2017). Đúng như lời tuyên bố của Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia Khairy Jamaluddin trước đó, Lễ khai mạc SEA Games 29 đã được chuẩn bị vô cùng công phu, để lại ấn tượng mạnh với người hâm mộ thể thao Đông Nam Á.

Sau Lễ khai mạc giàu cảm xúc, hôm nay (20/8), Đoàn Thể thao Việt Nam chính thức bước vào ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 29. Các VĐV Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 10 môn với hy vọng giành huy chương vàng đầu tiên ở các môn wushu, thể dục dụng cụ và bắn cung.

Không ngoài dự đoán, ở nội dung wushu, VĐV Dương Thúy Vi đã giành huy chương vàng với 9,67 điểm. Tiếp đó, ở nội dung côn thuật nữ, Hoàng Thị Phương Giang với 9.64 điểm đã chính thức giành tấm huy chương vàng thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam. Ở nội dung bắn cung 1 dây đơn cá nhân nam, VĐV Chu Đức Anh đã giành chiến thắng 6-2 trước cung thủ Malaysia ở trận chung kết để giành tấm huy chương vàng thứ 3 cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của bắn cung Việt Nam tại SEA Games 29.

Tối ngày 20/8, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam gồm các VĐV: Đặng Nam, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Đỗ Vũ Hưng, Phạm Phước Hưng và Trần Đình Vương đã bước vào tranh tài ở nội dung đồng đội nam. Ở phần thi này, các VĐV thi đấu các nội dung nhảy chống, ngựa vòng, vòng treo, xà kép, xà đơn và tự do. Các VĐV Việt Nam thi đấu xuất sắc và giành huy chương vàng thứ 4 cho đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 29.

Cũng vào tối 20/8, Đội tuyển U22 Việt Nam không gặp bất kỳ khó khăn nào để đánh bại U22 Philippines 4-0 ở bảng B bóng đá nam SEA Games 29 trên sân Shah Alam. Người ghi bàn cho đoàn quân Huấn luyện viên Hữu Thắng là Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Tài.

Văn Thanh nâng tỷ số lên 2-0 cho Đội tuyển U22 Việt Nam

Ở trận đấu cùng ngày, U22 Thái Lan thắng 3-0 U22 Campuchia còn U22 Indonesia thắng 1-0 U22 Đông Timor.

Như vậy, U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với 9 điểm, các vị trí tiếp theo thuộc về U22 Thái Lan , U22 Indonesia (7 điểm), U22 Philippines (3 điểm) còn U22 Campuchia, U22 Đông Timor chưa có điểm nào.

Đến thời điểm này (22g00, ngày 20/8), trên Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29, Đoàn Thể thao Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 4 với 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, xếp sau đoàn chủ nhà Malaysia, Singapore và Thailand.

H. NGỌC (Tổng hợp)


Cùng chuyên mục
SEA Games 29: Đoàn Thể thao Việt Nam giành Huy chương vàng thứ 4