SEA Games 29: Điền kinh và bơi lội tiếp tục đem “vàng” về cho Thể thao Việt Nam

(BKTO) - Đoàn TTVN tiếp tục có ngày thi đấuthành công, ở hai nội dung Olympic là điền kinh và bơi lội. Hôm nay là ngàyvàng của điền kinh và bơi, với những tấm HCV liên tiếp được mang về bởi các côgái giàu nghị lực và mạnh mẽ của Thể thao Việt Nam.



Các nữ VĐV điền kinh Việt Nam giành HCV nội dung tiếp sức 4x100m.Ảnh: TTXVN

Điền kinh Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công ởSEA Games 29. Nữ hoàng tốc độ Lê Tú Chinh cùng các đồng đội Đỗ Thị Quyên, Lê Thị Mộng Tuyền, Trần Thị Yến Hoa xuất sắc giành HCV tiếp sức 4x100m nữ, đồng thời phá kỷ lục SEA Games. Tại nội dung nhảy xa, Bùi Thị Thu Thảo thể hiện phong độ cao để đoạt HCV đầu tiên tại SEA Games với thành tích 6m68.Nguyễn Thị Oanh giành HCV ở đường chạy 5.000m nữ. Tổng cộng, điền kinh Việt Nam đã có 14 HC vàng ở SEA Games năm nay, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nguyễn Hữu Kim Sơn (15 tuổi) phá kỷ lục SEA Games ở nội dung bơi 400m hỗn hợp
Vào tối ngày 25/8, Ánh Viên tiếp tục chiến đấu với ba nội dung vào chung kết. Kình ngư Việt Nam đã giành 2 HCV ở nội dung 50m ngửa và 400m hỗn hợp cá nhân và 1 HCB nội dung 200m bơi ếch. Tính đến nay, Ánh Viên đã đoạt 7 HCV, kém 1 HCV so với SEA Games 28. Cô hoàn toàn có thể vượt qua thành tích cá nhân khi còn thi đấu ở hơn 5 nội dung nữa. Cũng ở môn bơi, tin vui đến vào cuối ngày thi đấu hôm qua khi Nguyễn Hữu Kim Sơn, mới 15 tuổi đã giành HCV và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân.

Môn bóng chuyền nữ, các cô gái Việt Nam thắng Philippines 3-0, xếp nhất bảng và sẽ Indonesia trong trận bán kết vào hôm nay. Đội tuyển futsal nam Việt Nam cũng giành thắng lợi ngược dòng 4-1 trước đối thủtrực tiếpIndonesia và có cơ hội lớn để bảo vệ thành công tấm HCB. Trong khi đó, đội bóng rổ nam Việt Nam để thua 64-93 trước chủ nhà Malaysia, xếp vị trí thứ 6 chung cuộc.

Hết ngày 25/8, đoàn TTVN giành 43 HCV, 29 HCB, 34 HCĐ, xếp thứ hai toàn đoàn.
Cùng chuyên mục
  • SEA Games 29: Thất vọng U22 Việt Nam
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày hôm qua(24/8), đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đã đã có thất bại đáng tiếc trước U22Thái Lan 0-3, với kết quả này đội đã bị loại khỏi SEA Games 29 bởi cặp đấu cùnggiờ U22 Indonesia đã thắng dễ dàng Campuchia 2-0.
  • An toàn giao thông đường sắt:  Còn nhiều bất cập
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Từ 3 năm nay, việc thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 29/6/2014 (Quyết định 994) của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020 đã nhận được sự đồng thuận của người dân. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tại nhiều địa phương có tuyến đường sắt đi qua, vấn đề an toàn giao thông vẫn chưa được bảo đảm.
  • Quy hoạch mạng lưới trường sư phạm:  Không thể chậm trễ!
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đó là ý kiến của GS.TSKH Nguyễn Xuân Hãn (Đại học Quốc gia Hà Nội) khi trao đổi với Báo Kiểm toán về những bất cập trong đào tạo giáo viên hiện nay, cũng như công tác tuyển sinh ngành Giáo dục đang khiến dư luận xôn xao những ngày qua.
  • SEA Games 29: Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 toàn đoàn
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 23/8 là một ngày “vàng” củaĐoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 khi các vận động viên (VĐV) của chúngta đã giành được tổng cộng 22 huy chương, trong đó có 12 HCV, 8 HCB và 2 HCĐ,trong đó ấn tượng nhất là các môn Thể dục dụng cụ, Điền kinh và Karate. Thànhtích vượt bậc này đã giúp Đoàn Thể thao Việt Nam vươn lên xếp thứ hai trên bảngtổng sắp huy chương.
  • Đoàn Việt Nam giành thêm 8 HCV tại SEA Games 29
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 22/8,đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 8 HCV khi cả haimôn thế mạnhlà bơi lội và điền kinh cùng thi đấu.
SEA Games 29: Điền kinh và bơi lội tiếp tục đem “vàng” về cho Thể thao Việt Nam