Pháp lần thứ 2 vô địch World Cup

(BKTO) - Không có bất ngờ nào xảy ra trên sân Luzhniki trong trận chung kết World Cup 2018, đội tuyển Pháp với lối chơi kỷ luật và đầy toan tính đã đánh bại Croatia với tỷ số 4-2 để giành cúp Vàng vô địch.



                
   

Các cầu thủ Pháp ăn mừng bên chiếc Cúp Vô địch World Cup 2018

   

Với chiến thắng này, ông Didier Deschamps trở thành nhân vật thứ ba giành cúp cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV sau Franz Beckenbauer (Đức) và Mario Zagallo (Brazil).

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Croatia là nhập cuộc rất tự tin và áp đảo tuyển Pháp ngay từ những phút đầu trận dù thể lực đã bị bào mòn sau ba trận đấu trước đó phải thi đấu hiệp phụ. Tuy nhiên cho dù Croatia kiểm soát bóng nhiều hơn Pháp, nhưng sai lầm cá nhân đã khiến đội bóng quốc gia có dân số khoảng 4 triệu người rơi vào cảnh bất lợi.

Phút thứ 18, đội tuyển Pháp được hưởng quả đá phạt và cú đánh đầu phản lưới nhà của Mario Mandzukic đã đưa đội tuyển "les bleus" dẫn trước 1-0.

                
   

Cú đánh đầu phản lưới nhà của Mario Mandzukic (Croatia) đã giúp Pháp dẫn trước 1-0

   

Bị dẫn trước, Croatia vẫn không hề tỏ ra lúng túng và liên tục tổ chức các đợt tấn công và có được bàn gỡ hòa chỉ 10 phút sau đó. Cũng từ một quả đá phạt, sau nhiều lần bóng chạm đầu các cầu thủ Croatia, bóng đến được chân của Perisic. Tiền vệ mang áo số 4 bình tĩnh ngoặc bóng một nhịp rồi tung cú sút chéo góc hạ gục của Lloris.

Phút thứ 38, cục diện trận đấu đã thay đổi khi trọng tài Nestor Pitana sử dụng đến công nghệ VAR để cho Pháp hưởng quả phạt penalty. Quay đi nhưng rồi quay lại màn hình theo dõi lần nữa trước khi đưa ra quyết định, cuối cùng vị Vua áo đen người Argentina vẫn cho "những chú gà trống gaulois" được hưởng quả penalty sau khi bóng chạm tay Ivan Perisic của Croatia trong vùng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Antoine Griezmann giúp Pháp dẫn trước 2 - 1 sau cú đá phạt thành công ở chấm 11m.

                
   

Trọng tài Nestor Pitana sử dụng đến công nghệ VAR để cho Pháp hưởng quả phạt penalty

   

Phút 59, sau hai cú sút liên tiếp, Paul Pogba đánh bại thủ thành Subasic của Croatia, ghi bàn giúp Pháp dẫn trước 3-1. Phút 65, Mbappe - “Cậu bé vàng" 19 tuổi của bóng đá Phápnâng tỷ số lên 4-1.

Dẫn trước với khoảng cách 3 bàn, tuyển Pháp tự tin cầm bóng chắc. Tuy nhiên, pha xử lý bất cẩn của thủ môn Lloris khiến Pháp phải trả giá, Mandzukic rút ngắn tỷ số xuống 2-4cho Croatia. Tuy nhiên tỷ số này được giữ nguyên đến hết trận đấu. Bằng sức trẻ cùng sự nguy hiểm của các ngôi sao hàng đầu, Pháp đã giành chiến thắng 4-2 trước Croatia trong trận chung kết, qua đó nâng lên chiếc cúp vàng sau 20 năm chờ đợi.

                
   

Ông Didier Deschamps trở thành nhân vật thứ ba giành Cúp cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV

   

Cho dù thất bại nhưng người hâm mộ vẫn giành nhiều tình cảm cho Croatia – đội bóng đã kiểm soát bóng tới hơn 60% trước đối thủ được đánh giá cao hơn, cùng số lần dứt điểm gần gấp đôi đối phương (14 so với 8) trong suốt thời gian thi đấu.

H. NGỌC (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Pháp lần thứ 2 vô địch World Cup