Lội ngược dòng thành công, Croatia gặp Pháp trong trận chung kết lịch sử

(BKTO) - Croatia đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Anh 2-1 để góp mặt trong trận chung kết gặp đội tuyển Pháp.



Dẫn bàn từ sớm ngay từ phút thứ 5 với cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp của Trippier, đội tuyển Anh khởi đầu trận bán kết theo cách không thể tích cực hơn.Trong nửa đầu thời gian của hiệp 1, Anh kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Trong 15 phút đầu hiệp 2, Anh cũng là đội chơi áp đảo. Khi mà họ đang ở rất gần bàn thắng nhân đôi cách biệt thì Croatia bất ngờ có bàn gỡ hòa. Phút 68, Ivan Perisic đón đường tạt bóng của đồng đội và dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 1-1.

Trong hiệp phụ, cầu thủ 32 tuổi Mandzukic là người ghi bàn thắng quyết định giúp Croatia đánh bại Anh 2-1 qua đó giành vé vào chơi trận chung kết World Cup 2018. Lần đầu tiên trong lịch sử, Croatia sẽ bước vào một trận chung kết World Cup trong mơ và đối đầu với Pháp.                
   

Mario Mandzukic ghi bàn thắng quyết định giúp Croatia đánh bại Anh 2-1

   
Trước đó 1 ngày, trong trận bán kết đầu tiên, bàn thắng duy nhất của trung vệ Umtiti giúp Pháp vượt qua Bỉ. Sau khi đánh bại Bầy quỷ đỏ, Les Bleus thong dong chờ đợi đối thủ của mình ở trận chung kết.
                
   

Với thắng lợi sát nút 1-0, Pháp loại Bỉ để bước vào trận chung kết World Cup

   

​Việc Croatia xuất sắc ngược dòng đánh bại Anh 2-1 khiến đội tuyển Pháp rất vui mừng, nhất là cả 3 trận của Croatia đều phải đá thêm giờ. Pháp được nghỉ sớm hơn Croatia 1 ngày, với lịch thi đấu 3 ngày/trận ở World Cup 2018 việc được nghỉ nhiều hơn đối thủ 1 ngày là lợi thế cực lớn.

Trong khi đó, với một đội hình bị tàn phá sức lực nghiêm trọng, Croatia sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Pháp ở trận chung kết vào Chủ nhật tuần này. Bóng chưa lăn nhưng lợi thế đã nghiêng về phía Les Bleus.

Pháp cũng có ưu thế lớn hơn trong các cuộc đối đầu trực tiếp, khi bất bại trong cả 5 lần gặp nhau. Trận đấu giữa hai bên để lại nhiều kỷ niệm nhất là bán kết World Cup 1998, khi Pháp đánh bại Croatia với tỷ số 2-1 bằng cú đúp của hậu vệ cánh Lillian Thuram.

H. NGỌC (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Lội ngược dòng thành công, Croatia gặp Pháp trong trận chung kết lịch sử