Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF 2018: Đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Malayssia

(BKTO) - Trên sân nhà, Đội tuyển Việt Nam thi đấu rất bình tĩnh trước đội khách Malaysia và có được thắng lợi đầy thuyết phục 2-0, qua đó vượt qua chính đối thủ để vươn lên xếp thứ 2 tại bảng A giải AFF Cup 2018. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo mở ra nhiều cơ hội vào bán kết.




Công Phượng ghi bàn thắng mở màn cho đội tuyển Việt Nam
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Malaysia gây bất ngờ khi tự tin dâng cao và chơi tấn công dù phải thi đấu tại “chảo lửa” Mỹ Đình. Trước đối thủ khó chịu Malaysia, tuyển Việt Nam nhập cuộc không thật sự tốt khi để các vị khách tạo được thế trận tốt trong 10 phút đầu. Ngay phút thứ 5, đội khách có tình huống phối hợp nhanh bên phía cánh phải, bóng được nhồi vào vòng cấm của Việt Nam, tuy nhiên Trọng Hoàng đã có mặt kịp thời để giải nguy cho đội nhà.

Tuy nhiên, trong thời khắc khó khăn thì Công Phượng đã tỏa sáng đúng lúc để giải tỏa sức ép cho đội nhà. Phút 11, xuất phát từ đường chọc khe thông minh của Văn Đức bên phía cánh trái, Văn Hậu thoát xuống rất nhanh rồi trả ngược lại cho Anh Đức, tiền đạo số 11 dứt điểm hụt nhưng vô tình lại trở thành đường chuyền thuận lợi cho Công Phượng ở tư thế trống trải. Tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai nhanh chân dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành của Malaysia, đưa đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, đội tuyển Malaysia tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên những pha bóng áp sát sau cùng của họ tỏ ra không mấy hiệu quả trước hàng phòng ngự áo đỏ chơi rất tập trung. Đội tuyển Việt Nam chơi có phần chậm lại sau khi có được lợi thế, tuy nhiên vẫn có được một vài tình huống đáng chú ý xuất phát từ những tình huống xử lý lỗi của đội bạn. Hiệp 1 sôi động khép lại với lợi thế dẫn 1-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà Việt Nam. Ở hiệp đấu đầu tiên, Malaysia tuy nắm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng (hơn 66%) trong hiệp 1, tuy nhiên số lần dứt điểm chỉ bằng một nửa so với Việt Nam (hai cú sút so với bốn của đội chủ nhà).

Bước vào hiệp 2, kịch bản vẫn diễn ra tương tự 45 phút đầu tiên. Đội tuyển Malaysia cầm bóng nhiều hơn nhưng ở thời điểm đội bạn đang gây sức ép liên tục, đội tuyển Việt Nam lại có bàn thắng. Phút 60, đội tuyển Việt Nam bất ngờ có được bàn nhân đôi cách biệt sau pha phản công chớp nhoáng. Xuân Trường có bóng ở trung lộ rồi chuyền cho Văn Đức, tiền đạo CLB Sông Lam Nghệ An chọc khe tinh tế giúp lão tướng Anh Đức thoát xuống phá bẫy việt vị, vượt qua các cầu thủ phòng ngự đội bạn rồi dứt điểm chéo góc bằng chân trái, nâng tỷ số lên 2-0.

Đội tuyển Việt Nam đã có trận thắng thuyết phục trước Malaysia

Những nỗ lực tấn công của Malaysia không giúp họ tìm được dù chỉ là bàn gỡ danh dự. Trong khi đó, đội bóng áo đỏ chơi rất tập trung và chủ động phòng ngự, bảo toàn được lợi thế 2-0 cho tới hết trận.

Với thắng lợi thuyết phục này, thầy trò HLV Park vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng A, vượt qua chính đối thủ Malaysia khi có cùng sáu điểm nhưng hơn về chỉ số đối đầu.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Myanmar tiếp tục thi đấu ấn tượng và có thắng lợi 3-1 trước Lào để vươn lên dẫn đầu bảng A sau 2 trận toàn thắng. Trận đấu tiếp theo của Việt Nam sẽ là chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Myanmar vào tối 20-11.
HUYỀN NGỌC (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF 2018: Đội tuyển Việt Nam giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Malayssia