Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành điểm trước Oman

(BKTO)- Việc Oman mang theo một đội hình mạnh sang Việt Nam thi đấu lượt 9, vòng loại thứ 3 World Cup 2022, mục tiêu phù hợp nhất với thầy trò HLV Park Hang Seo là một trận hoà. Qua đó, Việt Nam có thể cân bằng kỷ lục điểm số mà Thái Lan từng tạo ra cách đây 20 năm về trước.




                
   

Trận đội tuyển Việt Nam-Oman được dự báo diễn ra quyết liệt - Ảnh: AFC

   

Oman triệu tập dàn hảo thủ trong trận đối đầu Việt Nam

Do đã hết cơ hội đi tiếp nên mục tiêu của cả đội tuyển Việt Nam và Oman tại hai trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á chỉ còn là những thử nghiệm nhân sự và lối chơi. Với riêng đội tuyển Việt Nam, đây là dịp quan trọng để HLV Park Hang-seo làm mới đội hình nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Dù vậy, mục tiêu có điểm, hoặc thậm chí là chiến thắng trước Oman là điều mà đội tuyển Việt Nam đang hướng tới.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia nhận định, một chiến thắng trước Oman ở thời điểm này với đội tuyển Việt Nam lúc này là một nhiệm vụ khó. Lực lượng trong tay HLV Park Hang Seo vốn dĩ liên tục bị sứt mẻ bởi chấn thương và Covid-19. Cho đến hiện tại, ông Park không thể có Xuân Trường, Hải Huy, Văn Hoàng, Tuấn Mạnh vì dương tính với Covid-19. Trước đó, ông cũng không thể triệu tập Đình Trọng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Đức, Văn Lâm vì chấn thương.

Trong khi Việt Nam không có đội hình mạnh nhất thì Oman đem sang Việt Nam dàn hảo thủ khá mạnh. Thay vì kế hoạch trẻ hoá lực lượng, HLV Branko Ivankovic của Oman đã quyết định triệu tập dàn cầu thủ gạo cội đối đầu với Việt Nam. Trong danh sách 26 cầu thủ Oman sang Việt Nam, đội tuyển này chỉ có 3 sự vắng mặt đáng tiếc bao gồm: Al-Mundhir Al-Alawi, Issam Al-Subhi (người ghi bàn ở trận lượt đi) và Marwan Taib do chấn thương. Còn lại, những gương mặt chủ chốt đã giúp Oman thắng 3-1 trước Việt Nam ở lượt đi vẫn hiện diện.

Một thống kê đáng chú ý, Oman đã có 20 điểm trong hành trình vòng loại thứ 2 và 3 của World Cup 2022. Đây cũng là một Oman mạnh nhất trong lịch sử ĐTQG nước này. Rõ ràng, họ muốn nâng tầm kỷ lục mà vốn dĩ đã tạo ra lên cao hơn nữa.

Trước một Oman mạnh hơn về lực lượng, mục tiêu có 1 điểm trước đối thủ này trên sân Mỹ Đình có thể xem là phù hợp với tình thế hiện tại của đội tuyển Việt Nam.

Báo chí quốc tế - Oman cần dè chừng trước quyết tâm của Việt Nam

Mặc dù cả Việt Nam và Oman đều không còn cơ hội giành vé dự World Cup 2022 nhưng trận đấu giữa hai đội trên sân Mỹ Đình hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn khi họ đều đặt quyết tâm cao chiến thắng.Trong những ngày qua, nhiều tờ báo lớn trên thế giới đã có nhận định xung quanh trận đấu này và đưa ra những dự đoán về tỷ số trận đấu.

Tờ Sportskeeda bình luận: "Cả hai đội bóng đều không thể giành vé đi tiếp tới World Cup 2022. Chính vì vậy, trận đấu này chỉ mang tính chất thủ tục. "Những chiến binh sao vàng" đang xếp cuối bảng B khi chỉ có được một chiến thắng sau 8 trận đấu. Chiến thắng ấy tới ngay ở vòng đấu trước khi họ vượt qua đội tuyển Trung Quốc với tỷ số 3-1.

Trong khi đó, Oman đang có thành tích tốt hơn khi có 8 điểm, với hai chiến thắng. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ để đội bóng Tây Á cạnh tranh tấm vé dự World Cup. Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam lép vé hoàn toàn so với Oman khi toàn thua cả 3 trận đấu. Ở trận lượt đi, họ cũng thất bại với tỷ số 1-3 trước Oman".

Dự đoán về cục diện trận đấu này, tờ Sportskeeda cho biết: "Ở góc độ nào đó, Oman vẫn có lực lượng nhỉnh hơn và họ có thể giành chiến thắng sít sao". Tờ báo này dự đoán đội tuyển Oman giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó báo giới Oman và Ả rập đã đưa ra những nhận định về sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Theo tờ Gkora: "Ở lượt đấu sắp tới, đội tuyển Oman chỉ đối diện với đối thủ khá khiêm tốn là đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Nhìn chung, Oman hoàn toàn có thể bước vào trận đấu này với mục tiêu giành 3 điểm. Việc đánh bại đội tuyển Việt Nam cũng giúp Oman vượt qua nỗi buồn không thể góp mặt ở World Cup. Ở trận đấu lượt đi, chúng ta cũng đánh bại đối thủ này với tỷ số 3-1".

Trong khi đó, tờGoal Cairo lại đánh giá cao đội tuyển Việt Nam: "Trong trận đấu gần nhất, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước Trung Quốc với tỷ số 3-1. Chính vì vậy, đội tuyển Oman cần phải rất cẩn thận bởi đội tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu với quyết tâm rất cao trên sân nhà, để hướng tới chiến thắng tiếp theo. Ở thời điểm này, tinh thần của đội tuyển Oman không được tốt không thể giành vé tới World Cup 2022. Chính vì vậy, người hâm mộ chỉ hy vọng đội bóng này có tinh thần vững vàng để vượt qua cạm bẫy trên sân Mỹ Đình".

Một tờ báo thể thao lớn là Goal lại cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế nhất định: "Thời tiết thất thường ở Hà Nội sẽ là một hạn chế lớn với Oman. Việc phải thi đấu trên sân Mỹ Đình vốn nổi tiếng khó khăn ngay cả với những "đại gia" châu Á có thể khiến cầu thủ Oman không thể chơi tốt như cách mà họ từng thắng Việt Nam 3-1 ở lượt đi". Tờ Goal dự đoán đội tuyển Việt Nam sẽ thắng 2-1.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày hôm nay (24/3).
NAM SƠN (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành điểm trước Oman