Đoàn Việt Nam giành thêm 8 HCV tại SEA Games 29

(BKTO) - Ngày 22/8,đoàn Thể thao Việt Nam giành thêm 8 HCV khi cả haimôn thế mạnhlà bơi lội và điền kinh cùng thi đấu.



Trong môn điền kinh, VĐV trẻ Lê Tú Chinh xuất sắc giành HCV nội dung 100m nữ, trong khi đó Nguyễn Thị Huyền cũng bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 400m rào đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyềnbảo vệ thành công tấm HCV nội dung 400m rào đồng thời phá kỷ lục SEA Games

Ở môn bơi, nổi bật nhất vẫn là Nguyễn Thị Ánh Viên với 2 HCV ở nội dung bơi 200m ngửa và 400m tự do. Trong đó Ánh Viên còn phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m ngửa. "Kình ngư" Việt Nam hứa hẹn còn giành những thành tích vang dội khác ở ngày thi đấu tiếp theo, quyết tâm vượt kỷ lục 8 HCV ở SEA Games trước.

Ngoài ra, 3 cô gái khác đã gặt vàng ngày hôm nay làNguyễn Thị Như Hoa (đấu kiếm), Nguyễn Thị Hồng Anh (karatedo) và Nguyễn Thị Thi (bi sắt). Ở môn thể dục dụng cụ,Đặng Nam là người giành HCV ở nội dung vòng treo. Tất cả đều vượt qua nhiều khó khăn và áp lực rất lớn để lên ngôi cao nhất.

Đáng tiếc ở môn bắn súng, áp lực tâm ý đè nặng khiến xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không còn là chính mình trong trận ra quân tại SEA Games 29. Xạ thủ số 1 Việt Nam bất ngờ nhận thất bại trong đợt bắn chung kết 50m súng ngắn nam, nội dung mà anh từng đoạt HCB tại Olympic Rio 2016.

Ngoài 8 HCV, trong ngày thi đấu 22/8, các VĐV Việt Nam còn giành được thêm 5 HCB, 10 HCĐ, đưa tổng số huy chương của đoàn Việt Nam lên 16 HCV, 11 HCB, 19 HCĐ. Hiện Đoàn Thể thao Việt Nam vẫn tạm xếp thứ ba, đứng sau chủ nhà Malaysia với 40 HCV, 31 HCB, 22 HCĐ và Singapore với 20 HCV, 20 HCB, 19 HCĐ.

U22 Việt Namchấp nhận kết quả hòa không bàn thắng với U22 Indonesia

Các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong ngày thi đấu 22/8 có những trận hòa hết sức đáng tiếc. Dù có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đành chấp nhận chia điểm với Thái Lan. Tấm HCV bóng đá nữ sẽ được quyết định ở lượt trận cuối cùng khi Thái Lan gặp Phlippines còn Việt Nam so tài chủ nhà Malaysia.

Trong khi đó, đội tuyển U22 Việt Nam được chơi hơn ngườinhưng cũng phải chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng với U22 Indonesia. Dù vẫn đang nắm giữ ngôi đầu bảng song đội tuyển U22 Việt Nam rất phải thận trọng ở trận đấu với Thái Lan sắp tới.

H. NGỌC (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Đoàn Việt Nam giành thêm 8 HCV tại SEA Games 29