Chelsea chỉ còn cách ngôi vô địch đúng 3 điểm

(BKTO) - Giành chiến thắng dễ dàng trước Middlesbrough trong trận đấu rạng sáng 9/5, Chelsea lúc này chỉ còn cách ngôi vô địch đúng 1 trận thắng nữa. Sau 35 trận đã đấu, The Blues vẫn duy trì khoảng cách 7 điểm trước Tottenham, khả năng rất cao thầy trò Conte sẽ đăng quang trước 2 vòng đấu.



Thầy trò Conte đã tiến sát chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này (ảnh: Reuters)

Middlesbrough đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng và đứng trước viễn cảnh phải trở lại giải hạng Nhất vào mùa sau. Nhưng cũng chính vì thế mà người ta chờ đợi sự nguy hiểm của đội bóng này khi bị đẩy vào thế đường cùng. Thực tế, Chelsea cũng đã gặp không ít khó khăn trong những phút đầu tiên trước lối chơi quyết liệt của đối thủ. Tuy vậy, đẳng cấp của gã khổng lồ Tây London vẫn được thể hiện đúng lúc.Phút 23, sau hàng loạt những tình huống đan bóng ở trung lộ, Chelsea có bàn thắng mở tỷ số. Nhận đường chuyền chính xác từ đồng đội từ ngoài vòng cấm, Diego Costa dũng mãnh thoát xuống đưa bóng qua 2 chân thủ thành Brad Guzan. Sân Stamford Bridge bùng nổ vì phấn khích. Thế quân bình đã được phá bỏ, và đội quân áo xanh bắt đầu nhìn thấy ánh sáng chiến thắng ở phía trước.

Thừa thắng xông lên, chỉ hơn 10 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2. Lại là một kịch bản quen thuộc khi Middlesbrough không thể phán đoán chính xác pha tấn công nhanh và trực diện của đối phương. Gần giống như pha lập công của Costa, đường chuyền của Cesar Azpilicueta đã giúp Marcos Alonso nâng tỷ số lên 2-0 bằng cú sút ở góc hẹp. Một lần nữa thủ thành Guzan lại bị đánh bại ở tình huống đối mặt. Rõ ràng, Chelsea quá nhạy cảm và nguy hiểm ở những tình huống đánh trung lộ, trong khi đối thủ của họ lại quá yếu trong khả năng phòng thủ. Thêm vào đó, khi những bài tấn công của The Blues thể hiện sự nhuần nhuyễn và sắc lẹm ở sơ đồ 3-4-3, hầu như khó có đội bóng nào tại giải Ngoại hạng có thể ngăn cản họ.

Sau giờ nghỉ, các học trò của Conte tiếp tục khống chế hoàn toàn thế trận. Trước sức phản kháng quá yếu ớt của Boro, Chelsea bắt đầu giảm nhịp độ thi đấu và chủ trương giữ bóng chắc. Tuy vậy, đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng vẫn dễ dàng có được bàn thắng thứ 3. Phút 64, Cesc Fabregas có pha kiến tạo đẳng cấp để Nemanja Matic lao xuống lập công. Trên đường pitch, Conte nhảy cẫng lên như một đứa trẻ. Tất cả những CĐV của The Blues đều cảm thấy chức vô địch đã đến rất gần.

Với 3 bàn dẫn trước trong một thế trận vượt trội, Chelsea hầu như chỉ chơi đùa với trái bóng trong những phút còn lại. Hàng loạt các trụ cột như Eden Hazard, Pedro và David Luiz cũng được rút ra để dưỡng sức. Một vài cơ hội cũng đã trôi qua với đội bóng London, nhưng tỷ số 3-0 cũng đã là quá đủ để thầy trò Conte ăn mừng sau vòng đấu thứ 35.

Conte mới chỉ vừa tới nước Anh sau khi chia tay đội tuyển Italia, tuy nhiên dấu ấn mà HLV này để lại là rất đáng nể. Được xem là người thành thạo trong chiến thuật phòng thủ bê tông, nhưng cựu tiền vệ của Juve lại gây ngạc nhiên khi đưa Chelsea trở thành CLB tiên phong với sơ đồ 3 hậu vệ. Tới lúc này, The Blues vẫn là đội có hàng công mạnh nhất với 75 lần phá lưới đối phương – một con số cho thấy chiến thuật ưu tiên tấn công của Conte. Thay vì phòng ngự tốt để vô địch dưới thời Mourinho, gã khổng lồ của Premier League đã thay đổi rất nhiều ở mùa giải năm nay. Sau những gì đã thể hiện, chức vô địch đối với họ là hoàn toàn xứng đáng.

Trái ngược với niềm vui của Chelsea là nỗi buồn dành cho các cầu thủ Boro. Với 28 điểm sau 36 trận, đội bóng của Steve Agnew đã chính thức nói lời chia tay với giải Ngoại hạng. Hiện tại, Middlesbrough đang kém vị trí thứ 17 tới 7 điểm, dù thắng cả 2 trận còn lại họ cũng không thể vươn tới khu vực an toàn.
Theo dangconsan.vn
Cùng chuyên mục
  • U20 Argentina du đấu tại Việt Nam: Test thử cho những tham vọng
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chỉ là một đội bóng trẻ và cũng chỉ là những trận cầu giao hữu nhằm khởi động cho Vòng chung kết FIFA U20 World Cup diễn ra từ 20/5 đến 11/ 6 tại Hàn Quốc, nhưng với danh tiếng lẫn đẳng cấp của mình U20 Argentina vẫn được xếp ở cửa trên nếu so với bóng đá Việt Nam.
  • Từ ngày 14-21/5 sẽ diễn ra Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 35
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 9/5/2017, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương tổ chức họp báo giới thiệu về Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 35 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2017 tại Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương.
  • Nghỉ hưu trước năm 2018: Không phải ai cũng được lợi
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Do thay đổi cách tính tỷ lệ hưởng lương hưu trong Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2014, nhiều người laođộng sợ thiệt thòi đã tìm mọi cách lách luật để nghỉ hưu sớm. Tuy nhiên, theo phân tích của TS. Bùi Sỹ Lợi- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội - lương hưu phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên khôngphải ai nghỉ hưu trước năm 2018 đều có lợi hơn người nghỉ hưu từ năm 2018 trở đi.
  • Điện ảnh Việt Nam: Chờ “trái ngọt” từ xã hội hóa
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với việc hoàn tất cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam - hãng phim nhà nước cuối cùng - điện ảnh Việt Nam coi như đã được xã hội hóa hoàn toàn. Tuy nhiên, để chủ trương xã hội hóa điện ảnh được thực hiện đúng hướng, góp phần nâng cao chất lượng phim Việt, các cơ quan chức năng vẫn còn nhiều việc phải làm.
  • Sửa đổi Bộ luật Lao động: Tháo gỡ bất cập, vướng mắc trong thực thi
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội(Bộ LĐ-TB&XH) đang tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương, DN vànhân dân để chỉnh sửa, hoàn thiện Dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi trình Quốc hộicho ý kiến vào Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Một trong những mục tiêu quantrọng của việc sửa đổi Bộ luật lần này là chỉnh lý, bổ sung các điều khoản nhằmtháo gỡ vướng mắc, bất cập trong thực thi pháp luật.
Chelsea chỉ còn cách ngôi vô địch đúng 3 điểm