Bắn cung mang 2 tấm Huy chương Bạc cho đoàn Thể thao Việt Nam

(BKTO) - Trong hai ngày16 và 17/8, bắn cung Việt Nam đã đem về 2 tấm Huy chương Bạc cho Đoàn thể thaoViệt Nam tại SEA Games 29 (Malaysia).



Sáng 16/8, các cung thủ Việt Nam bước vào thi đấu vòng loại cung 3 dây tạiSEA Games 29, trong đó VĐV lần đầu tham dự SEA Games Châu Kiều Oanh sau khi lọt qua vòng loại đã xuất sắc vượt qua VĐV nước chủ nhà Fatin Nurfatehah ở bán kết. Ở trận chung kết tranh Huy chương Vàng gặp Sri Ranti (Indonesia), mặc dù rất nỗ lực nhưng cung thủ của Việt Nam vẫn kém đối thủ 2 điểm ở loạt bắn cuối cùng, đành chấp nhận giành Huy chương Bạc. Đây là tấmhuy chương đầu tiêncủaĐoàn thể thao Việt Namtại SEA Games 29. Lần đầu tiên thi đấu tại SEA Games, tấm Huy chương Bạc dù sao cũng đã là một thành công với cá nhân VĐV 20 tuổi người Trà Vinh này.
Đội tuyển bắn cung nữ Việt Nam giành HCB nội dung đồng đội cung ba dây nữ.Ảnh: TTXVN
Sang ngày thi đấu 17/8, ở nội dung đồng đội nữ bắn cung 3 dây, các cung thủ nữ Việt Nam gồm Kiều Oanh, Nhật Lệ, Ngọc Huyền cũng tiếp tục giành thêm 1 tấm Huy chương Bạc, sau khi để thua đội chủ nhà Malaysia đúng 1 điểm trong trận chung kết. Đáng tiếc là ở trận cuối, trong loạt bắn “mũi tên vàng”, các cung thủ Việt Nam chỉ ghi được27 điểm so với 28 điểm của đối thủ.

Sáng 16/8, lễ thượng cờ với sự tham dự của 11 đoàn thể thao tại SEA Games 29 đã được diễn ra sáng tại sân vận động Bukit Jalil - Thủ đô Kualar Lumpur, Malaysia. Lễ thượng cờ là nghi thức quen thuộc tại mỗi kỳ SEA Games, báo hiệu cho sự khởi đầu của các cuộc tranh tài tại đại hội thể thao Đông Nam Á. Tại lễ thượng cờ, quốc kỳ của 11 quốc gia tham dự sẽ được trang trọng kéo lên trên sân vận động chính. Trong phát biểu tại lễ thượng cờ, đại diện chủ nhà Malaysia gửi lời chào mừng các đội đến Kuala Lumpur tham dự SEA Games và tin rằng các nước trong khu vực sẽ tham dự Đại hội “Hòa bình, Hội nhập, Thịnh vượng” như khẩu hiệu của SEA Games lần này.

Ngày 19/8, SEA Games 29 sẽ chính thức khai mạc trên sân vận động Bukit Jalil. Trước đó, ngày 15/8, ở nội dung bóng đá nam, đội tuyển U22 Việt Nam đã có trận thắng nhẹ nhàng 4-0 trước đối thủ Đông Timor.

H. NGỌC (tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Bắn cung mang 2 tấm Huy chương Bạc cho đoàn Thể thao Việt Nam