TP. HCM: 4 tháng giải quyết hoàn thuế 4.527 tỷ đồng

(BKTO) - Theo Cục Thuế TP. HCM, lũy kế 4 tháng đầu năm, đơn vị đã xem xét giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) được 684 hồ sơ, với tổng số tiền hoàn cho người nộp thuế là 4.527 tỷ đồng, giảm 29,27% về số lượng hồ sơ và 10,57% về số tiền hoàn so với cùng kỳ năm 2019.



                
   

Giao dịch thuế tại Cục thuế TP. HCM -Ảnh Đ.Doãn

   

Trong đó, hồ sơ hoàn thuế đối với trường hợp xuất khẩu chiếm tỷ trọng lớn nhất, với tỷ lệ lên đến 89,3% tổng số hồ sơ và 91,7% tổng số thuế được hoàn. Các trường hợp đầu tư và mua sắm tài sản cố định chỉ chiếm 2,5% tổng số hồ sơ và 6,7% tổng số thuế được hoàn. Riêng tháng 4/2020, Cục Thuế TP. HCM đã giải quyết được 171 hồ sơ xin hoàn thuế, với tổng số tiền hoàn cho người nộp thuế là 1.118 tỷ đồng.

Chia sẻ về công tác quản lý kê khai và hoàn thuế, lãnh đạo Cục ThuếTP. HCM cho hay, đơn vị đang đẩy nhanh công tác hoàn thuế, tháo gỡ khó khăn trong giải quyết gia hạn nộp thuế, miễn giảm thuế do ngưng nghỉ để phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố nhằm tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (DN), hộ cá nhân kinh doanh.

Bên cạnh đó là rà soát các DN trọng điểm, các ngành sản xuất kinh doanh trọng điểm trên địa bàn thành phố ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, thống kê tình hình sản xuất kinh doanh của các DN này, các ngành nghề sản xuất kinh doanh này trong các năm trước liền kề, nắm bắt số liệu DN dự kiến ảnh hưởng do tác động của dịch bệnh để dự kiến nguồn thu giảm trong các tháng tiếp theo và của năm 2020.

Được biết, tính đến đầu tháng 5/2020, toàn địa bàn TP. HCM có tổng cộng 260.333 DN đang hoạt động. Với số lượng DN lớn như vậy, Cục Thuế TP. HCM đang tiếp tục rà soát tình hình ngưng, nghỉ, giải thể do tác động của dịch Covid-19, đánh giá về nguồn thu ngân sách bị ảnh hưởng và nguồn thu ngân sách giảm của từng khu vực kinh tế để có giải pháp ứng phó hữu hiệu nhất.
Theothoibaotaichinhvietnam.vn
Cùng chuyên mục
TP. HCM: 4 tháng giải quyết hoàn thuế 4.527 tỷ đồng