Thực trạng và giải pháp thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam

(BKTO)- Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học quốc gia do Học viện Tài chính tổ chức tại Hà Nội, sáng 30/11. Hoạt động khoa học này nằm trong khuôn khổ đề tài cấp Nhà nước mã số KX01.30/16-20: “Giải pháp thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam” do PGS,TS. Chúc Anh Tú- Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Học viện Tài chính - làm Chủ nhiệm.



                
   

PGS,TS. Chúc Anh Tú(bên trái)cùng các nhà nghiên cứu thảo luận tại Hội thảo - Ảnh:N.Ly

   

Theo Ban Chủ nhiệm đề tài, hiện nay, việc tăng cường và sử dụng có hiệu quả nguồn lực tài chính đã và đang có nhiều vấn đề đặt ra, đặc biệt là trong điều kiện áp dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực ngân hàng. Vì vậy, Hội thảo “Thực trạng và giải pháp thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam” là cơ hội để các nhà nghiên cứu nhận diện và làm rõ về thực trạng, đánh giá các vấn đề liên quan đến: đối tượng cung cấp dịch vụ, sản phẩm tài chính; đối tượng sử dụng dịch vụ tài chính là các cá nhân, gia đình, hộ kinh doanh cá thể, DN khởi nghiệp, DN nhỏ và vừa…; sự đa dạng, phù hợp của các sản phẩm, dịch vụ tài chính; phương tiện hỗ trợ và các ứng dụng công nghệ thông tin; đề xuất hệ thống giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Hội thảo đã tập trung thảo luận về 4 chủ đề: Đánh giá thúc đẩy phát triển bền vững tài chính toàn diện tại Việt Nam; Giải pháp thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam; Giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tài chính toàn diện tại Việt Nam; Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện hiệu quả và bền vững. Những đóng góp, ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học tại Hội thảo sẽ được Ban Chủ nhiệm đề tài tiếp thu thành báo cáo chắt lọc gửi cho các cơ quan quản lý nhà nước, các nhà hoạch định chính sách, các DN để có chính sách phù hợp góp phần thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Trước đó, Ban Chủ nhiệm đề tài đã tổ chức hai hội thảo khoa học với các chủ đề: “Thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam: Những vấn đề lý luận, kinh nghiệm thực tiễn của các nước” tại Hà Nội và “Vai trò của các tổ chức tài chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện” tại Đà Nẵng.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Thực trạng và giải pháp thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam