Sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động ngoại hối

(BKTO) – Từ ngày 15/3, một số thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực hoạt động ngoại hối đã được sửa đổi, bổ sung, thay thế sẽ chính thức có hiệu lực.



                
   

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

   

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có Quyết định số 187/QĐ-NHNN về việc Công bố TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế lĩnh vực hoạt động ngoại hối thực hiện tại bộ phận Một cửa thuộc phạm vi chức năng quản lý của NHNN.

Công bố kèm theo Quyết định này TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế lĩnh vực hoạt động ngoại hối quy định tại Nghị định số 121/2021/NĐ-CP ngày 27/12/2021 của Chính phủ thực hiện tại bộ phận Một cửa thuộc phạm vi chức năng quản lý của NHNN.

Theo đó, danh mục TTHC được sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý của NHNN gồm: Thủ tục cấp Giấy phép thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác (đối với DN kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng); thủ tục chuyển đổi Giấy phép thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác (đối với DN kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng).

Danh mục TTHC được thay thế thuộc thuộc phạm vi chức năng quản lý của NHNN gồm: Thủ tục cấp lại Giấy phép thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác (đối với DN kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng); thủ tục điều chỉnh Giấy phép thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác (đối với DN kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng); thủ tục gia hạn Giấy phép thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác (đối với DN kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng).

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/3/2022 và bãi bỏ nội dung các TTHC có mã như sau: 1.000216; 1.000208; 1.000203; 1.000823 được công bố tại Quyết định số 2153/QĐ-NHNN ngày 13/10/2017.

Trước đó, NHNN cũng đã có Quyết định số 177/QĐ-NHNN về việc Công bố TTHC sửa đổi, bổ sung, thay thế, bị bãi bỏ lĩnh vực thành lập và hoạt động ngân hàng thực hiện tại bộ phận Một cửa thuộc phạm vi chức năng quản lý của NHNN./.
THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính lĩnh vực hoạt động ngoại hối