Ra mắt gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với Covid-19

(BKTO) - Ngày 28/4, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) và Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức Họp báo công bố “Gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội (SIB) ứng phó với Covid-19”.



                
   

Quang cảnh buổi Họp báo.Ảnh: UNDP tại Việt Nam

   

Gói hỗ trợ trên nằm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ hệ sinh thái các SIB tại Việt Nam ứng phó với Covid-19 (ISEE-COVID)”.

Gói hỗ trợ dự kiến sẽ hỗ trợ các SIB với các nội dung: xác định những thách thức chính tạo ra bởi dịch Covid-19; hỗ trợ doanh nghiệp (DN) thiết kế và chuyển đổi mô hình kinh doanh hoặc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới để thích ứng với tình hình dịch Covid-19; hỗ trợ vốn hạt giống cho các DN để xây dựng và thử nghiệm các mô hình kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ mới.

Trong năm 2022, chương trình sẽ hỗ trợ 30 SIB thuộc lĩnh vực nông nghiệp và du lịch, đặc biệt là các DN do phụ nữ và các nhóm yếu thế làm chủ. Mỗi DN sẽ được huấn luyện chuyên biệt trong 6 tháng và được nhận nguồn vốn hạt giống trị giá 100 triệu đồng để xây dựng và thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới.

Chia sẻ nhân sự kiện này, ông Lê Mạnh Hùng - Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp cho biết, gói hỗ trợ này sẽ góp phần giúp các SIB tháo gỡ những nút thắt, khó khăn trong quá trình quản lý, kinh doanh, phát triển sản phẩm của DN thông qua những hành động cụ thể. Đặc biệt, với việc cung cấp “vốn mồi” cho DN sẽ là nguồn lực rất quý giá cho các DN nhằm hỗ trợ một phần khó khăn trong tiếp cận các nguồn tài chính của các SIB.

Bà Caitlin Wiesen - Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam chia sẻ, một số nghiên cứu cho thấy gần 47% SIB bị giảm doanh thu do tác động của dịch Covid-19; trong đó DN có tỷ lệ giảm doanh thu cao nhất thuộc về nhóm DN sử dụng lao động là người khuyết tật, người dân tộc thiểu số.

“Vì vậy, chúng tôi hy vọng gói hỗ trợ này sẽ cung cấp những hỗ trợ kỹ thuật và nguồn tài chính cần thiết để các SIB hiện thực hóa các ý tưởng đổi mới, nhằm giải quyết các thách thức trong kinh doanh và mang lại lợi ích cho các nhóm dễ bị tổn thương trong xã hội” - bà Caitlin Wiesen nói./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Ra mắt gói hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội ứng phó với Covid-19