Những cái “bắt tay” phát triển toàn diện, bền vững của BIDV

(BKTO) - Ký kết hợp tác với Tập đoàn Stavian, Vietlott; tiếp tục “bắt tay” với nhiều đối tác khác là giải pháp quan trọng để Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thúc đẩy hợp tác, phát triển toàn diện, bền vững.



                
   

BIDV và Tập đoàn Stavian hợp tác phát triển toàn diện giai đoạn 2022-2027. Ảnh:BIDV

   

Hợp tác toàn diện với Stavian

Ngày 26/7, tại Hà Nội, BIDV và Tập đoàn Stavian (Stavian Group) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022-2027.

Theo Thỏa thuận hợp tác, BIDV cam kết tiếp tục thu xếp, tài trợ vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và các dự án trung dài hạn của Tập đoàn Stavian cũng như các công ty thành viên, công ty liên kết.

Đồng thời, BIDV sẽ là đơn vị cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho Tập đoàn Stavian.

Thỏa thuận hợp tác này cũng là cơ sở để hai bên có thể kết hợp khai thác tiềm lực của nhau, phối hợp bán chéo sản phẩm, gia tăng lợi ích cho khách hàng, cùng hợp tác triển khai các dịch vụ ngân hàng hiện đại.
                
   

Lãnh đạo BIDV và Tập đoàn Stavian trao đổi các nội dung ký kết. Ảnh:BIDV

   

Tại Lễ ký kết, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV - nhấn mạnh: “Hai bên đã có mối quan hệ gắn kết ngay từ những ngày đầu thành lập của Tập đoàn. BIDV mong muốn tiếp tục nâng tầm mối quan hệ giữa hai bên trong giai đoạn phát triển mới”.

Bày tỏ sự trân trọng đối với mối quan hệ hợp tác lâu dài tốt đẹp với BIDV, ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Stavian - chia sẻ: “Stavian mong muốn tiếp tục đồng hành với BIDV, trở thành đối tác chiến lược, cùng nhau triển khai hiệu quả các dự án kinh tế trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi, bền vững”.

Trong hành trình 10 năm đồng hành với Tập đoàn Stavian, BIDV luôn là đối tác truyền thống đáng tin cậy. Với mạng lưới gần 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc cùng hạ tầng công nghệ hiện đại, BIDV có lợi thế trong việc phục vụ các đơn vị thành viên và đối tác của Tập đoàn Stavian, đáp ứng kịp thời các nhu cầu đa dạng của Tập đoàn trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.
         
Với kinh nghiệm của một định chế tài chính lớn, hằng năm, BIDV đã cung ứng vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Stavian, đồng thời cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng bao gồm: Tiền gửi, thanh toán, đầu tư trái phiếu BIDV, bảo lãnh, tài trợ thương mại, mua bán ngoại tệ…

Ký kết hợp đồng dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh

Trước đó, ngày 21/7, BIDV cũng đã ký kết Hợp đồng dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh với Công ty TNHH MTV Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott).

Đến thời điểm hiện tại, BIDV là tổ chức tín dụng đầu tiên và duy nhất được Vietlott lựa chọn sử dụng dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh.
                
   

Ông Trần Long - Phó Tổng Giám đốc BIDV (bên phải) và ông Võ Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc Vietlott đại diện hai bên ký kết hợp đồng. Ảnh:BIDV

   

Theo đó, BIDV sẽ cung cấp giải pháp ứng dụng công nghệ cao, mang tính linh hoạt, đa tiện ích, dễ dàng sử dụng cho các đại lý/điểm bán hàng của Vietlott. Đây là giải pháp hoàn toàn mới và có tính năng vượt trội so với các giải pháp hiện có trên thị trường.

Cụ thể, dịch vụ gia tăng tiện ích, hỗ trợ các đại lý/điểm bán hàng của Vietlott có thể thanh toán linh hoạt, đa dạng qua các kênh: tại Quầy giao dịch, chuyển tiền liên ngân hàng 24/7, Internet banking, Mobile banking.

Giao dịch thanh toán thuận tiện, nhanh chóng an toàn, tiện lợi giúp các đại lý/điểm bán hàng được tăng hạn mức tức thì ngay sau khi nộp tiền.

Dịch vụ hỗ trợ Vietlott, tự động hóa quy trình đối soát, tiết kiệm nguồn lực, chi phí, quản lý dòng tiền hiệu quả

Với hạ tầng công nghệ hiện đại cùng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, sản phẩm dịch vụ đa dạng, BIDV sẽ đáp ứng tốt nhất các yêu cầu và đại lý/điểm bán hàng của Vietlott.

Thúc đẩy hợp tác toàn diện với AFD

Trong hành trình hướng tới phát triển toàn diện, bền vững, BIDV sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác khác. Một trong các đối tác quan trọng của BIDV là Cơ quan Phát triển Pháp (AFD).

Tại buổi làm việc với AFD ngày 25/7 vừa qua, ông Phan Đức Tú - Chủ tịch HĐQT BIDV - chia sẻ: Tăng trưởng xanh là một trong những mục tiêu quan trọng trong Chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến 2030 của BIDV.

Ngân hàng đang tích cực triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển tài chính xanh, bảo vệ môi trường và ứng phó biến khí hậu, hỗ trợ Chính phủ thực hiện các nhiệm vụ về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Với mong muốn tăng cường vai trò trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của hệ thống ngân hàng tại Việt Nam, BIDV đề xuất Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và AFD giới thiệu BIDV tham gia Tổ chức Tài chính phát triển quốc tế (IDFC), diễn đàn các ngân hàng xanh.

Đồng thời, BIDV đề nghị AFD tiếp tục hợp tác với BIDV triển khai các nguồn vốn hỗ trợ phát triển, các khoản vay trực tiếp không qua bảo lãnh chính phủ mới tương tự hạn mức tín dụng xanh SUNREF.

Đại diện AFD Việt Nam - ông Hervé Conan - cho biết: AFD mong muốn phát triển tài chính xanh tại Việt Nam và cung cấp các hỗ trợ kỹ thuật cho các ngân hàng thương mại, nhằm thực hiện các cam kết của Việt Nam tại COP26; cung cấp các khoản vay ưu đãi không cần bảo lãnh Chính phủ; đồng thời hỗ trợ nghiên cứu, xây dựng các công cụ tài chính xanh mới.

AFD sẵn sàng tăng cường, phát triển mối quan hệ với BIDV nhằm mục tiêu phát triển bền vững. Đồng thời, AFD khuyến khích và sẽ hỗ trợ BIDV tham gia vào một số tổ chức như IDFC, các diễn đàn, liên minh ngân hàng xanh để tiếp cận các thông tin, kết nối chia sẻ chiến lược phát triển về tài chính xanh của Ngân hàng.

Ông Tô Huy Vũ - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, NHNN - ủng hộ việc AFD giới thiệu BIDV tham gia vào IDF. “Việc tham gia vào các mạng lưới quốc tế sẽ rất hữu ích đối với các ngân hàng thương mại trong nước. Đây là cầu nối quan trọng cho các ngân hàng trong nước mở rộng cơ hội hợp tác, tiếp cận các thông tin, kiến thức, sản phẩm mới trong lĩnh vực tăng trưởng xanh” - ông Tô Huy Vũ nhấn mạnh./.
         
Từ năm 2005 đến nay, BIDV và AFD đã thúc đẩy hợp tác thông qua việc triển khai phục vụ, cho vay lại hiệu quả nhiều dự án của AFD, trong đó có những dự án lên tới hàng trăm triệu EUR.
   Đặc biệt, năm 2021, hai bên đã triển khai thành công Hạn mức tín dụng xanh SUNREF trị giá 100 triệu USD. Đây là khoản tài trợ đầu tiên AFD cấp cho một ngân hàng thương mại tại Việt Nam theo hình thức cho vay ưu đãi trực tiếp không qua bảo lãnh Chính phủ.
   BIDV và AFD cam kết sẽ tiếp tục đồng hành chia sẻ, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tài chính - tín dụng xanh, chống biến đổi khí hậu cũng như các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Những cái “bắt tay” phát triển toàn diện, bền vững của BIDV