NAPAS tiếp tục miễn phí cho các giao dịch thanh toán điện tử

(BKTO) - NAPAS tiếp tục miễn 100% phí thanh toán qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; miễn phí xử lý với các giao dịch chuyển mạch qua hệ thống ATM/POS…



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn:Internet

   

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục miễn, giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh NAPAS 247 (dịch vụ Napas247) cho toàn bộ tổ chức thành viên (TCTV) kể từ ngày 18/01.

Cụ thể, NAPAS tiếp tục miễn 100% phí thanh toán qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, miễn phí xử lý với các giao dịch chuyển mạch qua hệ thống ATM/POS, miễn phí 100% các giao dịch chuyển tiền nhanh NAPAS 247 với giá trị dưới 500 nghìn đồng và các giao dịch chuyển tiền bằng mã VietQR.

Bên cạnh đó, NAPAS tiếp tục giảm thêm 20% dịch vụ NAPAS 247 so với biểu phí đã áp dụng từ ngày 01/10/2021. Chương trình giảm phí lần này thực hiện ngay đầu tháng 02/2022 cho đến hết tháng 6/2022 và áp dụng đối với tất cả ngân hàng thành viên.

Với việc thực hiện miễn, giảm phí lần này, NAPAS đã thể hiện cam kết và đồng hành với các ngân hàng thành viên tiếp tục triển khai chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán theo chỉ đạo của NHNN tại Chỉ thị số 01/CT-NHNN ngày 13/01/2022.

Đại diện NAPAS cho biết thêm: Trước những tác động tiêu cực do Covid-19 gây ra, năm 2021, NAPAS đã triển khai 5 đợt giảm phí cho toàn bộ TCTV với tổng ngân sách gần 1.200 tỷ đồng, qua đó gián tiếp hỗ trợ người dân, DN trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn.

Năm 2022, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của NAPAS là vận hành hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ an toàn, thông suốt đặc biệt trong các thời điểm giao dịch thanh toán tăng trưởng đột biến như dịp lễ tết, cuối năm.

Bên cạnh đó, NAPAS tiếp tục triển khai các chương trình miễn, giảm phí để đồng hành với chính sách miễn phí dịch vụ thanh toán (zero fee) của các ngân hàng thành viên, qua đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt cũng như đáp ứng nhu cầu thanh toán hằng ngày của người dân và các hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước.

Cùng với việc khách hàng có thêm các giải pháp thanh toán mới, NAPAS mong muốn chính sách giảm phí của NAPAS nói riêng, các ngân hàng nói chung sẽ đem lại những giá trị tốt đẹp cho thị trường và tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, góp phần thực hiện mục tiêu của Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021- 2025 của Chính phủ và chuyển đổi số Quốc gia./.
THÀNH ĐỨC


Cùng chuyên mục
NAPAS tiếp tục miễn phí cho các giao dịch thanh toán điện tử