Lần đầu tiên chỉ số công nghiệp Dow Jones đạt mức 30.000 điểm

(BKTO) - Đóng góp nhiều nhất cho việc tăng chỉ số này là cổ phiếu của tập đoàn công nghệ Apple và Microsoft, với mức tăng lần lượt là 52% và 42% trong năm nay.




Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm.

Trong phiên giao dịch ngày 24/11, chỉ số công nghiệp Down Jones trên thị trường chứng khoán Mỹ đã có một phiêntăng điểmkỷ lục, đạt mức 30.000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử, bất chấp các thông tin về việc 11 triệu người lao động Mỹ đang trong tình trạng thất nghiệp do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Down Joneslà một trong những chỉ số chính trên sàn chứng khoán Mỹ, tập hợp chỉ số của 30 mã cổ phiếu của các tập đoàn lớn, trong đó những cái tên đóng góp nhiều nhất cho việc tăng chỉ số này là cổ phiếu của tập đoàn công nghệ Apple và Microsoft, với mức tăng lần lượt là 52% và 42% trong năm nay.

Việc chỉ số chứng khoán Down Jones có phiên tăng điểm kỷ lục được cho là có hiệu ứng từ các thông tin khả quan liên quan đến các loại vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 cũng như việc đội ngũ của ông Joe Biden đã có thể bắt đầu quá trình nhận chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng.

Theo VietNamplus
Cùng chuyên mục
Lần đầu tiên chỉ số công nghiệp Dow Jones đạt mức 30.000 điểm