Giao dịch chứng khoán chiều 12/8: Cổ phiếu "trụ" kéo VN-Index vượt mốc 1.260 điểm

(BKTO)- Thị trường chứng khoán đã tăng mạnh mẽ lên mức cao nhất trong 2 tháng qua khi vượt thành công mốc 1.260 điểm với điểm nhấn đến từ nhóm cổ phiếu thép và chứng khoán. Tuy nhiên, điểm trừ là thanh khoản sụt giảm mạnh so với phiên giảm điểm hôm qua.



                
   

Nhóm cổ phiếu chứng khoán và thép đã giúp thị trường vượt thành công mốc 1.260 điểm- Nguồn: TTXVN

   

Nhịp điều chỉnh hôm qua (ngày 11/8) không khiến giới phân tích thay đổi về nhận định xu hướng thị trường, phần lớn vẫn dự báo thị trường vẫn trong xu hướng tăng. Tuy nhiên, trong ngắn hạn thì áp lực bán chốt lời ngắn hạn có thể khiến thị trường vẫn có những nhịp rung lắc nhẹ.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 12/8, dù phần lớn thời gian thị trường trong trạng thái giằng co nhẹ quanh vùng giá tham chiếu, nhưng áp lực bán giảm bớt đã giúp VN-Index hồi phục sắc xanh. Dù không tăng quá nhiều nhưng việc chốt phiên sáng ở mức cao nhất trong phiên với tín hiệu tích cực hơn ở nhóm cổ phiếu chứng khoán – nhóm cổ phiếu thường có diễn biến đồng pha với thị trường – đã phần nào giúp tâm lý nhà đầu tư kỳ vọng thị trường sẽ sớm khởi sắc.

Bước sang phiên giao dịch chiều, lực bán giảm bớt giúp sắc xanh lan rộng hơn trên bảng điện tử và chỉ số VN-Index tiếp tục nới rộng đà tăng điểm. Sau khoảng gần 1 giờ giao dịch, VN-Index thử thách mốc 1.260 điểm rồi giật lùi do lực bán gia tăng ở vùng giá cao.Tuy nhiên, trong đợt khớp lệnh ATC, lực cầu tăng mạnh với tâm điểm là nhóm cổ phiếu chứng khoán và thép, đã giúp thị trường vọt tăng lên vùng giá cao nhất trong ngày và cũng là mức cao nhất trong khoảng 2 tháng qua.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/8, VN-Index tăng 10,26 điểm lên 1.262,33 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 542 triệu đơn vị, tương ứng hơn 13.057 tỷ đồng. Toàn sàn có 273 mã tăng giá, 166 mã giảm giá và 81 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 3,24 điểm lên 303,24 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 70,5 triệu đơn vị, tương ứng hơn 1.505,14 tỷ đồng. Toàn sàn có 117 mã tăng giá, 67 mã giảm giá và 61 mã đứng giá.

UPCOM-Index tăng 0,12 điểm lên 92,84 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 76,2 triệu đơn vị, tương ứng hơn 730,3 tỷ đồng. Toàn sàn có 215 mã tăng giá, 140 mã giảm giá và 94 mã đứng giá.

Trong rổ cổ phiếu VN30 có tới 25 mã tăng giá, 3 mã giảm giá và 2 mã đứng giá. Tuy nhiên, mức tăng giảm của các cổ phiếu trong rổ VN30 không lớn.

Nhóm cổ phiếu bất động sản diễn biến tích cực với sắc xanh lan tỏa. Cùng đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán tăng mạnh. Các mã VIX, MBS, DSC tăng kịch trần. Các mã trụ cột như: SSI, SHS, HCM, VND, VDS… đều tăng giá. Tại nhóm cổ phiếu bảo hiểm không còn mã nào ở chiều giá đỏ. Trong khi đó, các mã BVH, BIC, MIG, PGI, PTI tăng từ 1,1 - 5,3%.

Thị trường còn được nâng đỡ từ nhóm cổ phiếu dầu khí. Theo đó, BSR, PLX, PVC, PVD, PVE, PVS, TOS đều ở chiều giá xanh. Nhóm hóa chất diễn biến tích cực với BRR, BT1, DCM, DPM, CSV, DAG, DGC… tăng mạnh.

Cổ phiếu ngành ngân hàng phiên hôm nay diễn biến tích cực trong phiên chiều. Các mã BID, VPB, TCB, MBB, STB... tăng mạnh có tác động tích cực lên chỉ số VN-Index. Ở chiều giảm giá, nhóm du lịch và giải trí, hàng cá nhân... trở thành lực cản của thị trường.

Khối ngoại phiên hôm nay mua ròng hơn 138 tỷ đồng trên HOSE, trong khi bán ròng 1,24 tỷ đồng trên HNX và 28,86 tỷ đồng trên UPCOM.

Các mã được mua ròng nhiều nhất là HPG, đạt gần 125 tỷ đồng. Tiếp đến, VIC được mua ròng hơn 25,2 tỷ đồng, NVL được mua ròng 16,1 tỷ đồng.
Nam Sơn (tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Giao dịch chứng khoán chiều 12/8: Cổ phiếu "trụ" kéo VN-Index vượt mốc 1.260 điểm