Giá vàng trong nước biến động nhẹ

(BKTO)- Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56 - 56,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với cuối ngày hôm qua.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm.

   

Trong khi đó, tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra và vẫn giữ nguyên giá mua vào so với giá đóng cửa hôm qua, niêm yết ở mức 56,15 - 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới tăng 1% trong phiên giao dịch đêm 10/9 do đồng USD giảm sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữ nguyên chính sách trong cuộc họp cùng ngày và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ ở mức cao làm giảm hy vọng về phục hồi kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bart Melek, người đửng đầu mảng chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết ECB đã không thay đổi chính sách lãi suất và chương trình kich thích kinh tế trong cuộc họp ngày 10/9 khiến đồng USD giảm, điều có lợi cho vàng.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ ở mức cao trong tuần trước cho thấy sự phục hồi của thị trường lao động đang chậm lại.

Jeffrey Sica - người sáng lập Circle Squared Alternative Investments, cho biết, chính sách kích thích kinh tế từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Chính phủ Mỹ trong ít nhất 6 tháng đến một năm nữa cũng sẽ hỗ trợ giá vàng.
Theo TTXVN
Cùng chuyên mục
Giá vàng trong nước biến động nhẹ