EuroCham công bố Sách Trắng 2018 tại Đà Nẵng

Ngày 14/6, Hiệp hội các DN Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố Sách Trắng 2018 tại Đà Nẵng và tổ chức cuộc đối thoại giữa các DN châu Âu với Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng lãnh đạo các ban, ngành địa phương.



Thông qua sự kiện này, EuroCham cùng các DN trong Hiệp hội đã tiếp tục lan tỏa những nội dung của Sách Trắng 2018 tới TP. Đà Nẵng để hỗ trợ lãnh đạo địa phương trong việc định hướng chính sách và đưa ra các quyết định quan trọng có ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh tại địa phương.


Ấn phẩm Sách trắng 2018 được EuroCham công bố tại Đà Nẵng ngày 14/6

Ông Denis Brunetti - Đồng Chủ tịch EuroCham đã chúc mừng người dân Đà Nẵng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội đã tăng cường sự tập trung vào việc đảm bảo phát triển bền vững nền kinh tế địa phương. Đồng thời, ông Denis Brunetti cũng giới thiệu những điểm quan trọng trong Sách Trắng, trong đó nhấn mạnh nhiều vấn đề cụ thể liên quan đến thương mại, đầu tư và cả những vấn đề đa ngành, kèm theo đó là đề xuất các giải pháp. Đây cũng là cơ hội để EuroCham kêu gọi những hành động mang tính phát triển bền vữngtừ các DN tại Việt Nam.

Liên quan đến vấn đề phát triển công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và phương thức Việt Nam đang chuẩn bị cho những bước sắp tới trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, ông Denis Brunetti cũng nêu rõ thông điệp của EuroCham trong đề xuất Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam, dự kiến sẽ có hiệu lực vào năm nay và mang lại những ảnh hưởng tích cực đối với cả hai phía. Vấn đề này đặc biệt quan trọng đối với các địa phương trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, nhất là đối với các ngành dịch vụ gia tăng. Trong đó, châu Âu được biết đến như một đối tác đầu tư chiến lược với Đà Nẵng.

Tại đây, bà Huỳnh Liên Phương - Phó Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP. Đà Nẵng - cũng giới thiệu với các DN châu Âu về những cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng, khái quát những chính sách hiện hành và bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với các nhà đầu tư châu Âu ở Đà Nẵng hiện nay cũng như các nhà đầu tư tương lai.

         
EuroCham và lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã hợp tác chặt chẽ trong 2 năm qua. Chính quyền Đà Nẵng với tầm nhìn chiến lược đã hiểu rõ các thành viên của EuroCham và các DN châu Âu là những đối tác đầu tư tốt nhất, đặc biệt trên các lĩnh vực ICT, du lịch, giáo dục và một số ngành dịch vụ mà châu Âu rất có thế mạnh. (Ông Denis Brunetti – Chủ tịch EuroCham)


H.THOAN


Cùng chuyên mục
  • Chí́nh sách tài chính đón đầu công nghệ 4.0
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) được các chuyên gia nhận định sẽ gây ra không ít thách thức đối với ngành tài chính trong việc xây dựng hệ thống thể chế, chính sách. Theo đó, cuộc cách mạng này đòi hỏi chính sách tài chính phải có tầm nhìn trung và dài hạn để tránh lạc hậu.
  • Giải quyết nhiều vấn đề để đảm bảo công bằng thuế
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Phân tích về cơ cấu thu NSNN từ thuế, Báo cáo Công bằng thuế Việt Nam 2017 vừa được Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thuộc Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) công bố cuối tuần qua khẳng định, thuế là nguồn thu chủ yếu của ngân sách Việt Nam. Tuy nhiên, Báo cáo cũng nhấn mạnh một số vấn đề đang đặt ra là bài toán cân bằng thu - chi NSNN và đảm bảo công bằng thuế.
  • Ngăn chặn tình trạng đội vốn, chi ngân sách vượt định mức
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Vừa qua, Bộ Tài chính đã tổ chức họp báo chuyên đề về tăng cường kỷ luật, kỷ cương NSNN. Nhiều vấn đề nóng khiến dư luận quan tâm như: dự án đầu tư "đội vốn", tình trạng lãng phí trong chi NSNN, chuyển nguồn với số tiền lớn… đã được đại diện Bộ Tài chính giải đáp.
  • Tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác xã
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Trong bối cảnh khó tiếp cận nguồn vốn từ hệ thống ngân hàng, các hợp tác xã (HTX) đặt nhiều kỳ vọng vào Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, sau một thời gian hoạt động, Quỹ vẫn chưa đáp ứng nhu cầu về vốn phát triển sản xuất kinh doanh cho các cơ sở kinh tế hợp tác, HTX..
  • Giải bài toán tự chủ vốn cho doanh nghiệp bất động sản
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Năm 2018, thị trường bất động sản (BĐS) được dự báo vẫn tiếp tục phục hồi, tăng trưởng và phát triển ổn định. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, các chính sách, đặc biệt là chính sách tài chính, tiền tệ, đang tiềm ẩn nhiều thách thức, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển ổn định của thị trường.
EuroCham công bố Sách Trắng 2018 tại Đà Nẵng