Đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đầy đủ, kịp thời, an toàn cho nhân dân Thủ đô

(BKTO) - Sở Công Thương Hà Nội đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu, cũng như sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động.



Việc có thêm kênh phân phối mới nhằm đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa tiêu dùng thiếu yếu của người dân Thủ đô, góp phần giảm tải cho các chợ truyền thống và siêu thị.

Thời gian qua, do dịch Covid-19 lây lan khiến 20 chợ đầu mối và chợ dân sinh, 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn Hà Nội bị đóng cửa dừng hoạt động.                
   

Bưu điện Hà Nội tích cực tham gia bán hàng bình ổn giá. Ảnh: moit.gov.vn

   

Để đảm bảo nguồn cung và nhu cầu tiêu dùng của người dân, Thành phố đã chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa, đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/7…).

Thành phố cũng chỉ đạo một số cơ sở chế biến trên địa bàn tiếp tục tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối.

Tại các quận, huyện, thị xã cũng đã xây dựng phương án tổ chức triển khai điểm bán hàng trong tình huống dịch Covid-19 trong đó mỗi phường/xã ít nhất tổ chức thêm 01 điểm bán, những nơi chưa có chợ tổ chức tối thiểu từ 2 điểm bán trở lên.

Đồng thời rà soát các điểm đất trống, sân vận động, bến xe (đang dừng hoạt động), các chợ đang hoạt động chưa hết công suất… đối với các địa phương ở các cửa ngõ ra vào Thủ đô để giúp Thành phố làm nơi trung chuyển hàng hóa, giãn cách cho các chợ đầu mối đang dừng hoạt động.

Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, tính đến nay, trên địa bàn Thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai để phục vụ nhân dân. Hơn nữa, Hà Nội cũng sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.

Do đó, mặc dù có một số chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa, song hàng hóa cung ứng vẫn dồi dào, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân, giá cả ổn định, người tiêu dùng mua bán thuận tiện.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đầy đủ, kịp thời, an toàn cho nhân dân Thủ đô