Công bố Top 10 ngân hàng uy tín năm 2021

(BKTO) - Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2021 vừa được Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố.



                
   

Nguồn: Vietnam Report

   

Đồng thời với danh sách này, Vietnam Report cũng công bố Bảng xếp hạng Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần tư nhân uy tín năm 2021.
                
   

Nguồn: Vietnam Report

   
Song song với việc nghiên cứu và xếp hạng các ngân hàng uy tín, Vietnam Report cũng thực hiện khảo sát các chuyên gia và ngân hàng về triển vọng tăng trưởng của ngành ngân hàng năm 2021.

Kết quả cho thấy, 52,94% chuyên gia và ngân hàng tham gia khảo sát nhận định ngành ngân hàng trong năm 2021 sẽ tăng trưởng khả quan, tốt hơn một chútnhưng không quá tích cực trước những lo ngại về diễn biến khó lường của đại dịch.

Triển vọng khả quan đến từ những yếu tố thuận lợi do nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi, sự hỗ trợ về mặt chính sách, lãi suất thấp tiếp tục được duy trì, cùng sự linh hoạt trong điều hành của ngân hàng khi chuyển hướng mạnh mẽ trong cơ cấu hoạt động và tăng cường đầu tư công nghệ số.

Tăng trưởng tín dụng cả năm được dự báo có thể tương đương hoặc cao hơn mức tăng trưởng 12,13% của năm ngoái. Mặc dù kết quả kinh doanh của nhóm ngành ngân hàng trong những tháng đầu năm có sự vượt trội hơn so với nhiều ngành khác, nhưng các chuyên gia đánh giá tăng trưởng cả năm không quá tích cực do tăng trưởng tín dụng những tháng cuối năm còn tiềm ẩn những rủi ro, thách thức, nhất là khi dịch bệnh đang diễn biến khó lường, chưa được kiểm soát.

H.THOAN
Cùng chuyên mục
Công bố Top 10 ngân hàng uy tín năm 2021