Còn 8 Bộ, ngành chưa báo cáo quyết toán vốn đầu tư công 2018

(BKTO)- Đã đến thời điểm phải tổng hợp cáo quyết toán vốn đầu tư nguồn NSNN theo niên độ 2018, nhưng vẫn còn 8 Bộ, ngành trung ương chưa gửi báo cáo về Bộ Tài chính.



                
   

Tải ảnhẢnh minh họa

   
Bộ Tài chính vừa có văn bản đôn đốc các Bộ, ngành trung ương gửi báo cáo quyết toán vốn đầu tư nguồn NSNN theo niên độ 2018 về Bộ Tài chính. 8 đơn vị chưa gửi báo cáo về Bộ Tài chính gồm: Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Ủy ban Dân tộc, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Để đảm bảo hoàn thành công tác quyết toán đúng thời gian theo quy định, Bộ Tài chính đề nghị các Bộ, ngành khẩn trương gửi báo cáo quyết toán về Bộ Tài chính.

Theo quy định tại Thông tư số 85/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính, hàng năm, các Bộ, ngành trung ương phải tổng hợp tình hình sử dụng vốn đầu tư nguồn NSNN năm trước năm kế hoạch; thực hiện việc đối chiếu số liệu với Kho bạc Nhà nước, gửi báo cáo về Bộ Tài chính.

Căn cứ các hồ sơ, tài liệu này, căn cứ báo cáo của Kho bạc Nhà nước, Bộ Tài chính thẩm định và ra thông báo kết quả thẩm định quyết toán niên độ NSNN theo quy định.
H. LONG
(theothoibaotaichinhvietnam.vn
Cùng chuyên mục
  • Cần có cơ chế quản lý hải quan  đối với hoạt động thương mại điện tử
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Tại Việt Nam, trong khi thương mại điện tử đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu và mạnh mẽ thì thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) thông qua thương mại điện tử vẫn chưa được ban hành. Để xây dựng khung pháp lý cho hoạt động này, Tổng cục Hải quan đang tích cực hoàn thiện Dự thảo Đề án Quản lý hoạt động thương mại điện tử đối với hàng hóa XNK.
  • Đẩy nhanh tiến độ giải ngân  đối với vốn vay ODA và vốn vay ưu đãi
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Việc giải ngân vốn đầu tư công nói chung và vốn vay ODA đang diễn ra với tiến độ rất chậm. Trước tình hình này, Bộ Tài chính đề nghị các Bộ, ngành, địa phương cần nhận diện thẳng thắn, khách quan về các nguyên nhân để tìm giải pháp thực hiện giải ngân ở mức cao nhất.
  • Gỡ vướng tín dụng cho dự án giao thông đầu tư theo hình thức PPP
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông của cả nước trong giai đoạn tới rất lớn, trong khi nguồn vốn ngân sách dự kiến chỉ đáp ứng khoảng 40 - 50%. Một trong những giải pháp huy động nguồn lực để đầu tư vào lĩnh vực này là hình thức hợp tác công - tư (PPP). Tuy nhiên hiện nay, nhiều ngân hàng thương mại đang “quay lưng” với các dự án giao thông vì những rủi ro hiện hữu.
  • Đề xuất chính sách điện mặt trời một giá
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO)- Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này vừa hoàn thiện Dự thảo về Cơ chế khuyến khích điện mặt trời mới, thay thế Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg ngày 11/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ đã hết hiệu lực từ tháng 6/2019. Theo Dự thảo này, chính sách giá điện mặt trời sẽ chỉ còn một mức cho tất cả các vùng bức xạ, thay vì kịch bản chia làm 4 vùng hoặc 2 vùng như đề xuất trước đây.
  • Cần sớm tháo gỡ những vướng mắc trong khâu định giá doanh nghiệp cổ phần hóa
    4 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Một trong những nút thắt khiến cho việc cổ phần hóa và thoái vốn DNNN chậm tiến độ là do khâu định giá DN. Những vướng mắc này sẽ được cơ quan quản lý xem xét, tháo gỡ trong thời gian tới.
Còn 8 Bộ, ngành chưa báo cáo quyết toán vốn đầu tư công 2018