Chi 15,3 nghìn tỷ đồng hỗ trợ chống dịch Covid-19

(BKTO) - Theo Bộ Tài chính, đến nay, NSNN đã chi khoảng 15,3 nghìn tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.



                
   

Đã chi hơn 11 nghìn tỷ đồng cho hàng chục triệu đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - Ảnh: TL

   

Trong đó: Chi cho công tác phòng chống dịch là 4,1 nghìn tỷ đồng (riêng ngân sách trung ương chi khoảng 3,1 nghìn tỷ đồng cho các Bộ Y tế, Quốc phòng, Công an và hỗ trợ cho địa phương).

Chi hỗ trợ cho gần 11,2 triệu đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ khoảng 11,32 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ngân sách trung ương đã trích 1.664 tỷ đồng dự phòng năm 2020 để hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch tả lợn châu Phi, khắc phục hậu quả và khôi phục sản xuất sau thiên tai (hạn hán, xâm nhập mặn…).

Ngoài ra, thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã xuất cấp 13,6 nghìn tấn gạo dự trữ quốc gia để hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ, cứu đói cho nhân dân trong dịp giáp hạt đầu năm 2020.

Có thể nói, trong điều hành, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, Bộ Tài chính đã chủ động phối hợp cùng một số bộ, cơ quan có liên quan ban hành một số chế độ đặc thù đối với những người trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch và những người phải cách ly tập trung.

Bộ Tài chính cũng đã phối hợp xây dựng chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân chịu tác động lớn bởi đại dịch Covid-19; xây dựng cơ chế đảm bảo kinh phí và thu xếp bố trí nguồn ngân sách trung ương để thực hiện...
Theo thoibaotaichinhvietnam.vn
Cùng chuyên mục
Chi 15,3 nghìn tỷ đồng hỗ trợ chống dịch Covid-19