Bộ Công Thương đề nghị giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi hàng hóa cho doanh nghiệp
Thứ Tư, 11/08/2021 08:57:50
(BKTO) - Ngày 10/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã có Công văn số 4812/BCT-XNK gửi Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam; Hiệp hội Cảng biển Việt Nam; các đơn vị quản lý, khai thác cảng biển; các doanh nghiệp vận tải biển (hãng tàu); các Trung tâm logistics về việc giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi.
-
7 tháng: Số doanh nghiệp ngừng kinh doanh, giải thể cao hơn số doanh nghiệp thành lập mới
-
Tăng tỷ lệ nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương
-
Nhanh chóng thúc đẩy hoạt động sản xuất đảm bảo tính liên tục của chuỗi cung ứng
-
Kết nối cung cầu tiêu thụ, chuẩn bị hàng hóa bình ổn thị trường dịp lễ, Tết
-
Từ 30/7, không kiểm tra phương tiện có QR Code vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất, kinh doanh
![]() |
Phí lưu container, lưu kho, lưu bãi đang quá cao đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Ảnh minh họa: TTXVN |
Hiện nay, 19 tỉnh, thành phố phía Nam đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An là những địa phương có sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn.
Việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội và phòng, chống dịch bệnh đã khiến nhiều doanh nghiệp phải tạm thời cắt giảm quy mô sản xuất, dẫn đến ùn ứ container nhập khẩu, thời gian lưu kho, lưu bãi tăng lên và làm tăng chi phí của doanh nghiệp.
Trước tình hình đó, với tinh thần cả nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, khôi phục và duy trì sản xuất để hoàn thành “mục tiêu kép” do Chính phủ đề ra, Bộ Công Thương đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam, Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, các đơn vị quản lý, khai thác cảng biển; các doanh nghiệp vận tải biển và Trung tâm logistics trên toàn quốc xem xét 2 nội dung.
Thứ nhất, giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các Trung tâm logistics cho các doanh nghiệp bị buộc phải cắt giảm sản xuất do tác động của dịch Covid-19.
Thứ hai, nâng cao năng lực giải phóng hàng hóa ra khỏi cảng, năng lực khai thác của bãi cảng và phối hợp giữa các bên điều tiết lượng hàng nhập về cảng để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Động thái này của Bộ Công Thương một mặt nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid-19, mặt khác nhằm tác động để các đơn vị, tổ chức thực hiện giảm phí lưu container, lưu kho, lưu bãi cho hàng hóa ở cảng biển và các Trung tâm logistics cho các doanh nghiệp trong bối cảnh các chi phí này đang quá cao.
QUỲNH ANH
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ cho NAB, Kienlongbank
-
Cơ cấu lại các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025
-
WB dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 7,5% năm 2022
-
BIDV lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
-
BIDV trình diễn giao dịch bằng căn cước công dân chip tại “Ngày chuyển đổi số”
-
Phấn đấu giảm lãi suất, chi phí cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế
-
70% giao dịch khách hàng được thực hiện trên kênh số vào năm 2025
-
Kinh nghiệm kiểm toán công tác xử lý nợ xấu ngoại bảng tại các ngân hàng
-
Nhiều hoạt động trong khuôn khổ “Ngày chuyển đổi số” ngành ngân hàng năm 2022
-
Những cái “bắt tay” phát triển toàn diện, bền vững của BIDV
Đọc nhiều nhất
-
Nghi vấn thất thoát tiền tài trợ từ Quỹ Toàn cầu tại Nigeria
-
Kiên quyết không vi phạm những điều cấm trong Luật Kiểm toán nhà nước
-
Kiểm toán vụ việc có dấu hiệu tham nhũng: Cần quy trình cụ thể với những đặc thù riêng
-
Thiếu sót trong lựa chọn nhà thầu, ký kết và thực hiện hợp đồng dự án đầu tư
-
Bang Tây Australia: Cần cải thiện công tác kiểm soát tại các trường đại học, dạy nghề
-
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp các Đại sứ trình Quốc thư
-
Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố danh mục 59 báo cáo phải thực hiện định kỳ
-
Chú trọng xuất khẩu nông sản theo đường chính ngạch, trong đó có nhãn lồng Hưng Yên
-
Dự kiến sản lượng điện tiêu thụ tháng 8/2022 ở mức 799,4 triệu kWh/ngày
-
Tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, giải ngân vốn đầu tư