Bắc Ninh xác định khâu đột phá, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội

(BKTO) - Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã thống nhất thông qua 33 nghị quyết là cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội.




Toàn cảnh kỳ họp thứ 21 Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa 18. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

Ngày 11/12, sau ba ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Ninh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021, đã hoàn thành các chương trình của Kỳ họp thứ 21 với nhiều nội dung và quyết sách quan trọng.

Các đại biểu đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, thảo luận, chất vấn, đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm vào tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Bắc Ninh năm 2020 và giai đoạn 2016-2020; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2021 và giai đoạn 2021-2025; các tờ trình, báo cáo khác của Ủy ban Nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan trình tại Kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã thống nhất thông qua 33 nghị quyết; trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng là cơ sở pháp lý quan trọng để các cấp, các ngành triển khai, thúc đẩy phát triển kinh tế, lấy lại đà tăng trưởng, tạo bước phát triển mới sự nghiệp giáo dục-đào tạo; tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội, củng cố an ninh-quốc phòng như Nghị quyết về Phê chuẩn kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2021, Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán thu ngân sách địa phương, Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ chi đầu tư phát triển thuộc ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2021-2025.

Tại Kỳ họp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã giải trình, làm rõ một số nội dung chất vấn của các sở, ngành và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2020.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh khẳng định, năm 2020, trước những diễn biến phức tạp nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành quyết tâm thực hiện các mục tiêu, kế hoạch vừa phòng chống dịch, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh thẳng thắn nhìn nhận quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh còn những tồn tại, hạn chế, bất cập như tăng trưởng kinh tế có xu hướng chậm lại và thiếu ổn định.

Kinh tế khu vực trong nước phát triển chưa tương xứng. Tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số địa bàn còn diễn biến phức tạp. Việc xử lý ô nhiễm môi trường chậm, nhất là tại các cụm công nghiệp, làng nghề và khu dân cư.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các cấp, ngành trên địa bàn thực hiện đồng bộ các giải pháp, đồng thời xác định khâu đột phá, lựa chọn vấn đề trọng tâm, từng bước tạo động lực mới cho quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2021 và giai đoạn 2021-2025; tranh thủ sự ủng hộ của Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2021, giai đoạn 2021-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Quốc Chung đánh giá cao tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của các đại biểu đã đóng góp ý kiến thiết thực tập trung vào các lĩnh vực mà cử tri quan tâm.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành cần tập trung rà soát, đánh giá kỹ tình hình hoạt động của từng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, của từng thành phần kinh tế; từ đó có biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật để phát huy tối đa năng lực sản xuất của tất cả các lĩnh vực, các thành phần kinh tế.

Tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tập trung, bắt tay ngay vào công việc để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra./.

Theovietnamplus.vn
Cùng chuyên mục
Bắc Ninh xác định khâu đột phá, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội