ADB và WB đẩy mạnh áp dụng đấu thầu qua mạng tại Việt Nam

(BKTO) - Ngày 6/3, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết, nhằm tăng cường cạnh tranh, hiệu quả và minh bạch trong công tác đấu thầu, ADB và Ngân hàng Thế giới (WB) quyết định sử dụng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (VNEPS), để triển khai đấu thầu qua mạng cho các gói thầu đấu thầu cạnh tranh rộng rãi trong nước trong lĩnh vực xây lắp và hàng hóa thuộc các dự án do hai tổ chức quốc tế này tài trợ tại Việt Nam.



                
   

Đấu thầu qua mạng nhằm tăng cường cạnh tranh, minh bạch trong công tác đầu thầu- Ảnh: ST

   
Thông qua sự phối hợp tích cực giữa Cục Quản lý đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và hai Ngân hàng (ADB và WB), các mô-đun để đấu thầu trực tuyến các gói thầu xây lắp và mua sắm hàng hóa theo hình thức đấu thầu cạnh tranh rộng rãi trong nước (NCB) trong các dự án do hai Ngân hàng tài trợ đã được xây dựng và tích hợp thành công vào Hệ thống VNEPS từ ngày 1/1/2019.

Trong giai đoạn đầu, hai Ngân hàng cùng các cơ quan liên quan dự kiến thực hiện đấu thầu qua mạng cho 15 gói thầu với tổng giá trị hơn 71 triệu USD. Thông tin chi tiết về các gói thầu đấu thầu qua mạng được đăng đầy đủ và thường xuyên cập nhật trên trang web http://muasamcong.mpi.gov.vn.

Thông báo mời thầu cho các gói thầu đấu thầu qua mạng cũng sẽ được đăng trên Hệ thống VNEPS. Khi thực hiện đấu thầu qua mạng, hồ sơ mời thầu được đăng tải và tải miễn phí trên Hệ thống VNEPS và Nhà thầu sẽ lập và nộp hồ sơ dự thầu hoàn toàn qua mạng.

Cục Quản lý Đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng ADB và WB dự kiến tổ chức buổi giới thiệu về mô-đun đấu thầu trực tuyến cho các gói thầu xây lắp và mua sắm hàng hóa theo hình thức đấu thầu cạnh tranh rộng rãi trong nước (NCB) trong các dự án do ADB/WB tài trợ qua webex (trực tuyến) vào ngày 26/3/2019. Trung tâm đấu thầu qua mạng quốc gia cũng thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo thực hành sử dụng Hệ thống VNEPS và mô-đun đấu thầu trực tuyến cho các gói thầu xây lắp và mua sắm hàng hóa theo hình thức NCB trong các dự án do ADB/WB tài trợ theo nhu cầu.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Tiếp tục đẩy mạnh cho vay thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ lúa gạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Sau khi có văn bản chỉ đạo các ngân hàng về việc cho vay thu mua thóc gạo vụ Đông- Xuân 2019, ngày 4/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) lại ban hành văn bản số 1289/NHNN-TD về việc tiếp tục đẩy mạnh cho vay thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ lúa gạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Theo đó, NHNN yêu cầu các ngân hàng khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu vốn của người dân, DN phục vụ sản xuất, tiêu thụ lúa gạo, góp phần ổn định giá lúa gạo.
  • Thị trường chứng khoán trở thành kênh huy động vốn quan trọng của nền kinh tế
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Năm 2018, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng từ bối cảnh chung của thị trường chứng khoán (TTCK) toàn cầu, nhưng TTCK Việt Nam vẫn là kênh huy động vốn quan trọng của nền kinh tế, góp phần tích cực vào quá trình tái cơ cấu và hội nhập quốc tế. Trong thời gian tới, để có thể nâng hạng TTCK Việt Nam từ “thị trường cận biên” lên thành “thị trường mới nổi”, Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) sẽ còn rất nhiều việc quan trọng phải hoàn thành, đặc biệt là việc tạo lập niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
  • Đầu tư từ ngân sách Nhà nước giảm 3,6% so với 2 tháng đầu năm 2018
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước tháng 02/2019 ước tính đạt 13.079 tỷ đồng, giảm 3,6% so với cùng kỳ năm 2018. Hoạt động đầu tư trong tháng 02/2019 tập trung chủ yếu vào thực hiện các dự án, công trình chuyển tiếp từ năm trước và triển khai kế hoạch đầu tư năm 2019.
  • Cần giải pháp đồng bộ phát triển các tập đoàn kinh tế
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Trong khuôn khổ Tọa đàm “Quan điểm, chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế bền vững, sáng tạo, bao trùm” do Trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức ngày 26/02, tại Hà Nội, các chuyên gia, học giả đã nhấn mạnh, cần phải phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của các tập đoàn kinh tế (TĐKT) lớn trong phát triển kinh tế đất nước.
  • Phát huy vai trò của các tập đoàn kinh tế trong phát triển kinh tế bền vững, sáng tạo, bao trùm
    5 năm trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Ngày 26/02, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Tọa đàm “Quan điểm, chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế bền vững, sáng tạo, bao trùm”.
ADB và WB đẩy mạnh áp dụng đấu thầu qua mạng tại Việt Nam