YouGov: Phản ứng chống dịch của Việt Nam xếp hàng đầu thế giới

(BKTO) - Hãng nghiên cứu quốc tế YouGov xếp hạng Việt Nam là quốc gia có phản ứng nhanh nhạy và chính xác nhất trước đại dịch Covid-19.



                
   

   
Mức độ ảnh hưởng của Covid-19 lên các quốc gia trên thế giới có sự khác nhau rất lớn, một phần là do cách các chính phủ phản ứng với tình hình đại dịch. Mới đây, hãng nghiên cứu quốc tế YouGov đã tiến hành khảo sát và xếp hạng phản ứng chống dịch của một số các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Và Việt Nam, theo khảo sát, là quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng.

Anh được đánh giá là quốc gia có phản ứng chống dịch tồi tệ nhất trong tất cả các quốc gia được khảo sát. Đồng hạng là Mexico, quốc gia từng hạ thấp mức độ nghiêm trọng của Covid-19 ở thời điểm mới bùng phát đại dịch và hiện đang phải “đau đầu” tìm các biện pháp để cân bằng giữa sức khỏe cộng đồng và nền kinh tế.

Việt Nam được nhận định là quốc gia có phản ứng chống dịch hiệu quả nhất trong danh sách này. Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam mới chỉ ghi nhận 332 ca nhiễm, đã chữa khỏi 316 ca và 0 trường hợp tử vong do Covid-19. Nam phi công người Anh - trường hợp mắc bệnh nguy kịch nhất tính đến nay - đã có những tiến triển tích cực như có thể ngồi dậy, thực hiện y lệnh của nhân viên y tế. So sánh với các quốc gia đứng cuối bảng xếp hạng, tại Anh số lượng người chết trên một triệu người là 596,07 và Mexico là 104,79.

Các quốc gia, vùng lãnh thổ được khảo sát bao gồm: Úc, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, Na Uy, Philippines, Ba Lan, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Anh, Mỹ và Việt Nam.
AN CHI(theo Statista)
Cùng chuyên mục
YouGov: Phản ứng chống dịch của Việt Nam xếp hàng đầu thế giới