WB công bố gói hỗ trợ 12 tỷ USD giúp các nước đối phó dịch COVID-19

(BKTO) - Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 3/3 đã công bố gói hỗ trợ tài chính trị giá 12 tỷ USD để giúp các nước đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: internet.

   

Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch WB David Malpass cho biết mục tiêu của gói hỗ trợ này là nhằm cung cấp hành động nhanh chóng, hiệu quả để đáp ứng nhu cầu của các quốc gia, đặc biệt là các nước nghèo đang phải "oằn mình" để chống chọi với sự lây lan của dịch COVID-19.

Gói cứu trợ trên sẽ được sử dụng để mua thiết bị y tế hoặc dịch vụ y tế, cũng như chi phí tư vấn về chuyên môn và chính sách. Một khoản trong số tiền 12 tỷ USD này được nhắm tới các quốc gia nghèo nhất trên thế giới.

Ông Malpass cho hay số tiền trên, trong đó có 8 tỷ USD là huy động mới, sẽ được chuyển đến các quốc gia đề nghị trợ giúp. WB đã liên hệ với nhiều quốc gia thành viên, song Chủ tịch WB không cho biết nước nào sẽ nhận được khoản viện trợ đầu tiên.

Ông Malpass nhấn mạnh WB muốn tận dụng tốt nhất các nguồn lực và chuyên môn toàn cầu, cũng như các kinh nghiệm ứng phó với các cuộc khủng hoảng như dịch Ebola và Zika trước đây để hỗ trợ các nước.
Theo VN+
Cùng chuyên mục
WB công bố gói hỗ trợ 12 tỷ USD giúp các nước đối phó dịch COVID-19