Việt Nam khẳng định quan điểm nhất quán về vấn đề Biển Đông

(BKTO) - Việt Nam đề nghị các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở Biển Đông, tôn trọng các tiến trình ngoại giao và pháp lý nhằm duy trì hòa bình, ổn định, bảo vệ an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không.



Ngày 14/01, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vừa công bố Báo cáo số 150 về các ranh giới biển.
                
   

Người phát ngôn Bộ Ngoại giaoLê Thị Thu Hằng.Ảnh: BNG

   

Theo đó, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam ghi nhận việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố Báo cáo số 150 về các ranh giới biển.

Liên quan đến các tranh chấp ở Biển Đông, Việt Nam đã nhiều lần khẳng định quan điểm nhất quán và rõ ràng của mình, cả trong khuôn khổ song phương cũng như đa phương, theo đó Việt Nam luôn phản đối và không chấp nhận mọi yêu sách liên quan không phù hợp với luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS).

Nhân dịp này, Việt Nam một lần nữa đề nghị các bên liên quan tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam ở Biển Đông, tôn trọng các tiến trình ngoại giao và pháp lý, có đóng góp tích cực và thực chất nhằm duy trì hòa bình, ổn định, bảo vệ an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không, tính toàn vẹn của UNCLOS và trật tự dựa trên luật lệ./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Quan hệ Việt Nam - UNESCO tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Việt Nam đã hoàn thành vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, thể hiện hình ảnh một quốc gia tích cực, có trách nhiệm trên các diễn đàn quốc tế, trong đó có Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO). Quan hệ giữa Việt Nam và UNESCO tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp.
  • Mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Canada
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ủy ban hỗn hợp về kinh tế giữa Việt Nam và Canada sẽ được thành lập nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư song phương theo Bản ghi nhớ được ký kết giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Ngoại giao, Thương mại và Phát triển Canada, ngày 11/01, theo hình thức trực tuyến.
  • Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt với Belarus
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 12/01, tại Nhà khách Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Belarus Nikolai Borisevich đồng chủ trì Tham vấn chính trị giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Bộ Ngoại giao Belarus, nhằm trao đổi về hợp tác song phương cũng như một số vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm.
  • Tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã ký kết một khoản vay trị giá 25 triệu USD với Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank) để tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho các DN nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ và lãnh đạo (WSME) tại Việt Nam.
  • Giúp người nghèo vượt lên mức sống tối thiểu
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Đây là mục tiêu về giảm nghèo đa chiều mới từ năm 2022. Theo đó, Chương trình mục tiêu quốc giảm nghèo giai đoạn 2021-20225 phấn đấu ít nhất một người trong độ tuổi lao động thuộc hộ nghèo có việc làm thường xuyên, ổn định, thu nhập tốt để giúp hộ đó thoát nghèo.
Việt Nam khẳng định quan điểm nhất quán về vấn đề Biển Đông