Triển vọng tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc được dự đoán âm gần 1%

(BKTO)- Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 vẫn đang gây những tác động lớn đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung cũng như kinh tế Hàn Quốc nói riêng, các cơ quan phân tích kinh tế, công ty đánh giá tín dụng và ngân hàng đầu tư thời gian gần đây đều nhận định rằng triển vọng tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc năm nay là âm gần 1%.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: internet.

   

Theo kết quả tổng hợp ngày 5/4 của hãng tin Bloomberg (Mỹ), Trung tâm tài chính quốc tế (KCIF) và báo cáo của các cơ quan khác cho thấy mức bình quân triển vọng tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) mới nhất của Hàn Quốc trong năm nay được 11 cơ quan, tổ chức tài chính đưa ra là -0,9%.

Trong đó có ít nhất 4 nơi dự đoán kinh tế Hàn Quốc trong quý 1 và 2 sẽ thu hẹp tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế.

Các tổ chức, trung tâm trên đều có chung nhận định rằng đại dịch Covid-19 bùng phát đã gây ra cú sốc lớn đối với kinh tế Hàn Quốc trong năm nay và không chỉ giới hạn trong quý 1 mà sẽ có thể kéo dài sang cả quý 2.

Trong bối cảnh đó, triển vọng kinh tế quý 2 thậm chí còn u ám hơn so với dự đoán ban đầu.

Theo VN+
Cùng chuyên mục
Triển vọng tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc được dự đoán âm gần 1%