Suy thoái kinh tế Mỹ sẽ kéo dài đến năm 2021

(BKTO) - Theo Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell, nền kinh tế Mỹ có thể sẽ phục hồi rất chậm, thậm chí kéo dài đến cuối năm 2021 mới có thể trở về mức bình thường.



                
   

Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell

   

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS News được phát sóng vào tối Chủ nhật, Powell nhận định, người Mỹ cần chuẩn bị cho một thực tế kinh tế mới.

"Đây là khoảng thời gian đau buồn và đầy khó khăn", Powell nói. "Nó đến với chúng ta quá nhanh và tác động lớn đến mức khó có thể dùng lời để tả hết. Và sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để chúng ta có thể trở lại như ban đầu”.

Hơn 36 triệu người Mỹ đã phải nộp đơn yêu cầu thất nghiệp trong 8 tuần qua, hiện mức độ thiệt hại vẫn chưa được thống kê. Các nhà kinh tế đều nhận định rằng Hoa Kỳ đang trong thời kỳ suy thoái do sự bùng phát của dịch covid-19 khiến nền công nghiệp, kinh doanh bị đình trệ.

Tuy nhiên, ông Powell vẫn lạc quan tin rằng nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi.“Sự suy thoái này có thể kéo dài cho đến cuối năm sau” - ông Powell nói. Và nhấn mạnh rằng nền kinh tế Mỹ sẽ không thể phục hồi hoàn toàn cho đến khi có vaccine cho Covid-19.

Mỹ hiện vẫn dẫn đầu về số ca mắc Covid-19 trên toàn thế giới, khi ghi nhận hơn 1,4 triệu ca nhiễm và hơn 89.000 người tử vong.

Theo Powell, ông ủng hộ những chính sách của chính phủ giúp doanh nghiệp và các cá nhân tránh khỏi tình trạng mất khả năng thanh toán. Ông tin rằng, hàng nghìn tỷ USD trong khoản nợ liên bang bổ sung có thể được trả trong vài thập kỷ.
AN CHI (Theo businessinsider)
Cùng chuyên mục
  • WHO cảnh báo về đỉnh dịch Covid-19 lần thứ 2
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa đưa ra lời cảnh báo việc các nước đang ghi nhận số ca Covid-19 giảm dần có thể đối mặt với “đỉnh dịch thứ 2” nếu dỡ bỏ quá sớm các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh.
  • Đề xuất gỡ khó cho thu phí tự động không dừng
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - Sau nhiều lần gia hạn tiến độ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT có phương án tổng thể triển khai dự án với mục tiêu cơ bản hoàn thành trong năm 2020. Để đạt được mục tiêu này, Bộ GTVT tập trung vào đề xuất sửa đổi Quyết định 07/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng về thu phí không dừng làm cơ sở pháp lý tiếp tục thực hiện dự án nêu trên.
  • Kinh tế Anh đối mặt khủng hoảng "kép"
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - Khi các quốc gia trên thế giới vẫn đang cố gắng tìm cách thoát khỏi "bóng ma" suy thoái kinh tế, thì nước Anh lại đang ở một vị trí đặc biệt "cam go" hơn phần còn lại.
  • Tháng 5/2020: Sự bắt đầu của kỷ nguyên Châu Á
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều hậu quả khủng khiếp cho nền kinh tế, nhưng đồng thời cũng đã tạo ra một khu vực kinh tế nổi bật có độ gắn kết cao tương tự như Liên minh châu Âu. Đó là châu Á.
  • Nhật Bản bổ sung gần 930 tỉ USD để cứu nền kinh tế
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - Chính phủ Nhật Bản đang xem xét gói ngân sách bổ sung thứ hai trị giá hơn 100 nghìn tỷ yên (khoảng 929 tỷ USD) cứu nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
Suy thoái kinh tế Mỹ sẽ kéo dài đến năm 2021