Singapore công bố gói ngân sách mới trị giá 3,5 tỷ USD hỗ trợ kinh tế

(BKTO)- Ngày 6/4, Singapore đã công bố gói hỗ trợ kinh tế bổ sung trị giá hơn 5 tỷ SGD (3,55 tỷ USD) bao gồm hỗ trợ lương, miễn thuế và các khoản thanh toán một lần để chống lại tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: internet.

   

Phát biểu trước Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính Singapore Heng Swee Keat nhấn mạnh đây là gói ngân sách chưa từng có tiền lệ trong thời kỳ đặc biệt.

Động thái này diễn ra một tuần sau khi Singapore công bố các biện pháp hỗ trợ mới trị giá 30 tỷ USD để ứng phó với nguy cơ kinh tế suy thoái sâu. Cuối tháng Ba vừa qua, Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore cho biết đã nới lỏng chính sách tiền tệ khi hạ tỷ giá tham chiếu, qua đó cho phép đồng nội tệ dollar Singapore (SGD) yếu hơn so với các đồng tiền của các đối tác thương mại chính nhằm hỗ trợ tăng trưởng theo hướng xuất khẩu.

Cơ quan này nhận định bất ổn lớn vẫn còn tồn tại và sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sẽ phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh, cũng như mức độ hiệu quả của các biện pháp chính sách.

Thay vì sử dụng công cụ lãi suất, Singapore quản lý chính sách tiền tệ bằng cách cho đồng SGD tăng hoặc giảm so với rổ tiền tệ của các đối tác thương mại.

Trung tâm tài chính này là một trong những nền kinh tế cởi mở nhất thế giới song thường chịu tác động nặng nề nhất và sớm nhất khi xảy ra bất kỳ "cú sốc" toàn cầu nào.

Trong ba tháng đầu năm, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Singapore đã giảm 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo VN+
Cùng chuyên mục
  • Triển vọng tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc được dự đoán âm gần 1%
    4 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 vẫn đang gây những tác động lớn đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung cũng như kinh tế Hàn Quốc nói riêng, các cơ quan phân tích kinh tế, công ty đánh giá tín dụng và ngân hàng đầu tư thời gian gần đây đều nhận định rằng triển vọng tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc năm nay là âm gần 1%.
  • BoE sẽ không in tiền để tăng ngân sách chống dịch COVID-19
    4 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Thống đốc Ngân hàng Trung ương Vương quốc Anh (BoE) Andrew Bailey ngày 5/4 (giờ địa phương) cho biết cơ quan này sẽ không in tiền để tăng ngân sách ứng phó các tác động kinh tế của dịch viêm đường hô hấp Covid-19.
  • EU bất đồng về kế hoạch chi tiêu chung để ứng phó dịch COVID-19
    4 năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - Italy và Tây Ban Nha đang kêu gọi kiến tạo một công cụ tài chính thông qua một khoản vay chung của tất cả 19 quốc gia thành viên Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).
  • IMF: COVID-19 gây suy thoái nghiêm trọng hơn khủng hoảng năm 2008
    4 năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - IMF kêu gọi các nền kinh tế phát triển tăng cường những nỗ lực trợ giúp các thị trường mới nổi và các quốc gia đang phát triển ứng phó với những tác động về kinh tế và sức khỏe cộng đồng do đại dịch.
  • Kinh tế Mỹ trước "bóng ma" suy thoái
    4 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Nền kinh tế Mỹ đã hứng một đòn đau chưa từng có trong thời kỳ hiện đại vì Covid-19. Tỷ lệ thất nghiệp, vốn chỉ ở mức 3,5% trong tháng 2 có thể tăng vọt lên hơn 10% trong những tháng tới, cao hơn mức đỉnh trong cuộc suy thoái 2008-2009. Một số người còn dự báo nó sẽ sớm vượt qua 20%, mức chưa từng thấy kể từ Đại suy thoái.
Singapore công bố gói ngân sách mới trị giá 3,5 tỷ USD hỗ trợ kinh tế