Ngành hàng không Mỹ trên đường "hồi sinh"

(BKTO)- Ngành hàng không Hoa Kỳ gần như đã bị tê liệt trước đại dịch. Nhưng bước vào tháng 5, những thống kê đã cho thấy sự khởi sắc trở lại. Sự khởi sắc đúng lúc này được coi là "phao cứu sinh" cho các công ty hàng không đang vật lộn trước nguy cơ phá sản.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm

   

Những thống kê cho thấy số người đi qua các trạm kiểm soát an ninh sân bay tăng gần gấp đôi trong tháng 5 vừa qua. Cơ quan An ninh Giao thông cho biết họ đã sàng lọc gần 949.000 hành khách vào chủ nhật tuần trước và cũng đã quét 476.000 người vào ngày chủ nhật của tuần đầu tiên tháng Năm.

American Airlines (AAL) cho biết nhiều người đã đi du lịch vào cuối tuần qua hơn, khi bắt đầu mùa du lịch hè. Tuy nhiên, dù sự gia tăng là đáng kể, nhưng đại dịch cũng đã giáng một đòn mạnh chưa từng thấy vào ngành hàng không. Trong ngày các cảng hàng không bận rộn nhất của tháng 5, cũng chỉ có bằng 14% lượng du khách bay so với ngày tương đương năm 2019.

Đó là lý do tại sao một số hãng hàng không lớn đang nói về sự cần thiết phải cắt giảm số lượng nhân viên của họ vào tháng 10, khi tiền liên bang cho chi phí tiền lương của hãng hàng không hết hạn.

Dù vậy, sự khởi sắc trở lại vào thời điểm này là điều vô cùng đáng mừng và hi vọng. Theo Airlines for America thìnhiều hành khách đã mua vé lên các chuyến bay hơn. Các chuyến bay nội địa đã vận chuyển trung bình 47 hành khách mỗi cuối tuần này, tăng từ mức trung bình chỉ 17 hành khách vào đầu tháng 5. Nhiều hành khách trên các chuyến bay hơn có nghĩa là các hãng hàng không sẽ ít lỗ hơn với mỗi lần cất cánh và hạ cánh.

Tuy nhiên, các chuyên bay ngày càng được lấp đầy các hành khách cũng đặt ra những thách thức về giãn cách xã hội trong khoang máy bay nhỏ.Frontier Airlines đang chuẩn bị cho số lượng hành khách ngày càng tăng trên các chuyến bay của mình bằng cách sàng lọc nhiệt độ tại cổng khởi hành và từ chối cho lên máy bay với bất cứ ai đang sốt. Các hãng hàng không cho Mỹ đang kêu gọi Cục Quản lý An ninh Giao thông quy định kiểm tra nhiệt độ.

Các hãng hàng không cũng đang thêm lịch trình và bay nhiều chuyến hơn. Dịch vụ theo dõi FlightAware cho biết các chuyến bay Mỹ đã tăng gần 7% kể từ đầu tháng Năm.
NAM SƠN (Theo CNN)
Cùng chuyên mục
  • Kinh tế thế giới: Đã hết 'ngủ đông'?
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - Tăng trưởng kinh tế thế giới tiếp tục chịu những tác động nặng nề từ dịch bệnh COVID-19. Hầu hết các nền kinh tế chủ chốt tiếp tục gặp nhiều khó khăn, đặc biệt Mỹ và các nước châu Âu. Các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội, đóng cửa biên giới... ở nhiều quốc gia đã khiến các hoạt động kinh tế bị đình trệ.
  • Ấn Độ thu hút FDI cao kỷ lục
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - Theo Cục Xúc tiến Công nghiệp và Thương mại nội địa Ấn Độ (DPIIT), tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Ấn Độ trong năm tài chính 2019-2020 đã đạt mức kỷ lục 49,97 tỷ USD, tăng 13% so với mức 44,36 tỷ USD đã thu hút được trong năm tài chính trước.
  • Nga cấp phép loại thuốc đầu tiên chữa COVID-19
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - Theo Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga, ông Kirill Dmitriev, Afivavir không chỉ là loại thuốc chữa COVID-19 đầu tiên được đăng ký ở Nga mà có thể còn là loại thuốc chữa COVID-19 hứa hẹn nhất thế giới.
  • Đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ giúp nền kinh tế Hoa Kỳ "hồi sinh"
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Beth Ann Bovino - chuyên gia kinh tế trưởng của công ty đánh giá tín dụng Standard & Poor's đã có bài viết trên CNN đưa ra những dự báo, phân tích hướng đi của nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh quốc gia này đang phải đương đầu với những thách thức lớn chưa từng có.
  • Mỹ: Kinh tế quý I suy thoái sâu hơn dự kiến.
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Báo cáo sơ bộ trong quý đầu tiên của Cục phân tích kinh tế đã cho thấy nền kinh tế Mỹ đang trở nên tồi tệ hơn so với những dự đoán trước đó.
Ngành hàng không Mỹ trên đường "hồi sinh"