Mỹ: Kinh tế quý I suy thoái sâu hơn dự kiến.

(BKTO)- Báo cáo sơ bộ trong quý đầu tiên của Cục phân tích kinh tế đã cho thấy nền kinh tế Mỹ đang trở nên tồi tệ hơn so với những dự đoán trước đó.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm.

   

Tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ - thước đo của nền kinh tế Mỹ, đã giảm xuống với tỷ lệ 5% trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 3. Theo báo cáo ước tính nền kinh tế quý đầu tiên của quốc gia này sẽ giảm 4,8%

Đó là kết quả xấu nhất đối với nền kinh tế Mỹ kể từ quý cuối năm 2008, khi nước Mỹ đang ở giữa cuộc khủng hoảng tài chính và kết quả này cũng chấm dứt chuỗi sáu năm tăng trưởng kinh tế không bị gián đoạn của Mỹ.

Nguyên nhân lớn nhất của sự suy giảm này được cho là từ sự sụt giảm mạnh trong chi tiêu của người tiêu dùng. Các nhà kinh tế dù đã chuẩn bị cho sự suy thoái kinh tế của quý đầu tiên, nhưng những thống kê cho thấy nền kinh tế thậm chí còn tồi tệ hơn dự kiến.

Bên cạnh đó, những thống kê cũng cho thấy lợi nhuận từ sản xuất hiện tại đã giảm gần 14% so với quý trước - giảm 295 tỷ đô la so với mức tăng 53 tỷ đô la trong quý cuối cùng của năm 2019. Đây cũng là mức giảm tồi tệ nhất kể từ quý IV năm 2008.

Các tập đoàn tài chính của Mỹ cũng ghi nhận mức giảm lợi nhuận gần 17%, tương đương 67 tỷ USD và các công ty phi tài chính đã ghi nhận mức giảm 14%, tương đương 170 tỷ USD.
NAM SƠN (Theo CNN)
Cùng chuyên mục
Mỹ: Kinh tế quý I suy thoái sâu hơn dự kiến.