Mỹ dự kiến tăng kỷ lục doanh số bán lẻ hàng trong tháng 5

(BKTO)- Doanh số bán lẻ của Mỹ được dự báo tăng kỷ lục trong tháng 5 khi 2,5 triệu người Mỹ quay trở lại làm việc. Tuy nhiên sự phục hồi này cũng chỉ lấy lại một phần những gì đã mất trong tháng 3 và tháng 4.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm

   

Báo cáo hàng tháng do Bộ Thương mại công bố vào hôm nay cho thấy nhiều khả năng tổng doanh thu tại các nhà bán lẻ Mỹ sẽ tăng 8,0% trong tháng 5 vừa qua. Mức tăng này đã vượt quá kỷ lục tăng 6,7% vào tháng 10/2001.

Mặc dù đây đã là một sự phục hồi vô cùng nổi bật, tuy nhiên điều này cũng mới chỉ lấy lại khoảng 1/4 doanh số đã giảm trong hai tháng trước, khi các biện pháp cách ly tại nhà được áp dụng rộng rãi để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Cụ thể, doanh số bán hàng đã giảm 8,3% trong tháng 3 và tiếp tục giảm tới16,4% trong tháng 4.

Nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái vào tháng 2 khi sự bùng phát dịch bệnh. Khoảng 22 triệu việc làm bị giảm trong tháng 3 và tháng 4, nhưng lại bất ngờ tăng hơn 2,5 triệu việc làm trong tháng 5. Điều này ủng hộ luận điểm rằng chi tiêu của người tiêu dùng đang phục hồi và điều tồi tệ nhất của đợt suy thoái có thể đã qua.
NAM SƠN (Theo Reuters)
Cùng chuyên mục
Mỹ dự kiến tăng kỷ lục doanh số bán lẻ hàng trong tháng 5