Mỹ - Trung Quốc đồng ý nối lại các chuyến bay thương mại

(BKTO)- Ngày 15/6, Bộ Giao thông Mỹ thông báo nước này và Trung Quốc đã nhất trí cho phép các hãng hàng không của mỗi bên thực hiện 4 chuyến bay/tuần giữa hai nước.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm

   

Thông báo nêu rõ Chính phủ Mỹ vẫn hy vọng Trung Quốc sẽ đồng ý nối lại toàn bộ hoạt động bay theo đúng thỏa thuận hàng không song phương.

Một khi Trung Quốc cho phép các hãng hàng không Mỹ thực hiện nhiều chuyến bay hơn thì phía Washington cũng sẽ đưa ra biện pháp tương tự.

Hoa Kỳ đã đe dọa sẽ cấm các chuyến bay chở khách Trung Quốc vào ngày 16/6 do sự kiềm chế của Bắc Kinh đối với các hãng hàng không Hoa Kỳ trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong số các hãng hàng không Hoa Kỳ, Delta Air Lines (DAL.N) và United Airlines (UAL.O) từng tìm cách khởi động lại các chuyến bay chở khách hàng ngày đến Trung Quốc vào tháng 6 nhưng đã phải thay đổi kế hoạch khi không có sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc.

Sau quyết định mới kể trên, Delta cho biết hãng sẽ thực hiện hai chuyến bay từ Seattle đến Thượng Hải vào tuần tới và từ tháng Bảy, hãng sẽ thực hiện 1 chuyến/tuần từ sân bay Seattle và Detroit, quá cảnh qua Seoul (Hàn Quốc).

Trong khi đó, United Airlines cho biết sẽ khởi động lại dịch vụ bay tới Trung Quốc trong vài tuần tới.

Bên cạnh đó, chính quyền Trung Quốc cũng đã đồng ý một số thay đổi về yêu cầu đối với các hãng hàng không Mỹ, bao gồm cho phép kiểm tra nhiệt độ trước khi các chuyến bay cất cánh cho Trung Quốc, thay vì giữa chuyến bay như đã thảo luận trước đó.
NAM SƠN (Theo Reuters)
Cùng chuyên mục
Mỹ - Trung Quốc đồng ý nối lại các chuyến bay thương mại