Một nửa số ca nhiễm Covid-19 mới của Singapore đều không có triệu chứng

(BKTO) - Lực lượng đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ Singapore vừa cho biết ít nhất một nửa số ca nhiễm mới ở nước này đều không có triệu chứng mắc bệnh.



                
   

Ảnh minh họa

   

Singapore là một trong những quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất ở châu Á với hơn 38.000 trường hợp, với các ổ dịch lớn tại các khu ký túc xá chật chội - nơi sinh sống của hàng nghìn người lao động nhập cư.

Singapore đã mở cửa lại trường học và một số cơ sở kinh doanh vào tuần trước sau gần hai tháng thực hiện biện pháp dãn cách xã hội, nhưng nhiều người vẫn tiến hành làm việc tại nhà để tránh tối đa sự tiếp xúc.

Theo ông Lawrence Wong - người đứng đầu lực lượng đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ Singapore, công tác xét nghiệm trong những tuần gần đây đã phát hiện rằng có ít nhất 50% ca nhiễm mới là không có triệu chứng. Tuy nhiên, ông không công bố cụ thể số ca nhiễm không có triệu chứng ở nước này trong bối cảnh chỉ riêng trong vòng hai tuần qua, Singapore đã có thêm 6.294 ca mắc Covid-19, phần lớn trong đó là lao động nhập cư.

Theo ông, các ca nhiễm không có triệu chứng ít có cơ hội lây lan virus bởi người bệnh không ho hay hắt hơi. Tuy nhiên, Singapore đã ghi nhận những ca lây nhiễm từ người nhiễm không có triệu chứng, đặc biệt giữa các bệnh nhân sống trong không gian khép kín.

Chính phủ Singapore đang hết sức thận trọng trong việc dần mở cửa lại nền kinh tế, bởi không thể nói trước được gì với những ca bệnh không triệu chứng trong cộng đồng.

Singapore cũng đang tìm cách khai thác công nghệ để ứng dụng vào quá trình theo dõi sự lây lan của dịch bệnh. Chính phủ đang lên kế hoạch cung cấp cho tất cả 5,7 triệu người dân một thiết bị Bluetooth nhỏ, đeo trên tay hoặc mang trong túi xách, để theo dõi các tương tác của họ với những người khác, nhất là những người nhiễm bệnh.

Các thiết bị đầu tiên có thể được triển khai thí điểm vào cuối tháng này và chính phủ sẽ đảm bảo tính bảo mật của bất kỳ dữ liệu nào được thu thập - ông Wong chia sẻ.
AN CHI(theo Reuters)
Cùng chuyên mục
Một nửa số ca nhiễm Covid-19 mới của Singapore đều không có triệu chứng