Hội nghị thượng đỉnh G-20 diễn ra theo hình thức trực tuyến

(BKTO)- Trong một tuyên bố ngày 28/9, chính phủ Saudi Arabia - nước chủ tịch Nhóm các nền kinh tế G-20 cho biết hội nghị thượng đỉnh sắp tới của G-20 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến từ ngày 21-22/11.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm.

   

Thông báo khẳng định Saudi Arabia, trên cương vị chủ tịch G-20 năm nay, sẽ "tiếp nối thành công của hội nghị thượng đỉnh G-20 được tổ chức theo hình thức trực tuyến hồi tháng 3 và dựa trên kết quả của hơn 100 hội nghị trực tuyến cấp chuyên viên và bộ trưởng."

Cuộc họp sẽ do Quốc vương Ả Rập Saudi - Salman bin Abdulaziz Al Saud chủ trì và trọng tâm sẽ là "bảo vệ sự sống và phục hồi tăng trưởng, bằng cách giải quyết các lỗ hổng được phát hiện trong đại dịch và đặt nền móng cho một tương lai tốt đẹp hơn."

Cũng trong thông báo này cho biết, trong nỗ lực bảo vệ nền kinh tế toàn cầu khỏi tác động của đại dịch Covid-19, các nước G20 đã đầu tư 11 nghìn tỷ USD (9,5 nghìn tỷ Euro). Nhóm cũng đưa ra một sáng kiến ​​đình chỉ nợ cho các nước kém phát triển, cho phép các nước hoãn các khoản nợ 14 tỷ USD đến hạn trong năm nay và sử dụng số tiền này để tài trợ cho các hệ thống y tế và các chương trình xã hội của mình.
Theo Reuters
Cùng chuyên mục
  • Tiền đề tích cực hướng tới việc tiếp cận bình đẳng vaccine phòng COVID-19
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Liên minh châu Âu (EU) và 14 quốc gia khác đã ký tuyên bố chung kêu gọi phân phối công bằng vaccine ngừa COVID-19. Tuyên bố được coi là nỗ lực quốc tế nhằm thiết lập một nền tảng đa phương hướng tới việc đảm bảo tiếp cận cũng như phân phối vaccine ngừa COVID-19 một cách an toàn và công bằng trong bối cảnh Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo “Chủ nghĩa dân tộc về vaccine".
  • JPMorgan trả khoản tiền phạt kỉ lục 1 tỉ USD vì hành vi thao túng thị trường
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Hãng tin Bloomberg ngày 24/9 cho biết, tập đoàn tài chính JPMorgan Chase (Mỹ) sắp phải trả khoản tiền phạt lên đến 1 tỉ USD để khép lại vụ điều tra thao túng thị trường.
  • Chỉ số tâm lý kinh doanh tại châu Á tăng trở lại trong quý 3
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Kết quả khảo sát của Thomson Reuters/INSEAD công bố ngày 23/9 cho thấy trong quý 3/2020, chỉ số tâm lý kinh doanh (BSI) của các doanh nghiệp châu Á đã tăng trở lại trong bối cảnh các nước dỡ bỏ những hạn chế được áp dụng để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
  • ADB: Triển vọng kinh tế của Việt Nam trong trung hạn và dài hạn vẫn tích cực
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Tại cuộc họp báo về tình hình phát triển kinh tế Việt Nam do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức ngày 15/9 tại Hà Nội, các chuyên gia ADB đều có chung nhận định, triển vọng kinh tế của Việt Nam trong trung hạn và dài hạn vẫn rất tích cực. Việt Nam đã tham gia khá nhiều hiệp định thương mại song phương và đa phương. Điều đó chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế Việt Nam nhanh chóng phục hồi. Hơn nữa, trong xu thế hội nhập hiện nay, Việt Nam có nhiều khả năng được hưởng lợi từ sự dịch chuyển của các chuỗi cung ứng sang những quốc gia có chi phí thấp hơn.
  • Tổng thống Mỹ bị chỉ trích vì vận động tranh cử trong không gian kín
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 13/9 đã tiến hành vận động tranh cử trong khuôn viên khép kín tại bang Nevada - một động thái khiến giới chức bang này phẫn nộ, khi họ đã cảnh báo rằng việc tụ tập đông người sẽ vi phạm các quy định hạn chế xã hội phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Hội nghị thượng đỉnh G-20 diễn ra theo hình thức trực tuyến