Fed cảnh báo tác động của COVID-19 nếu thiếu các biện pháp kích thích

(BKTO) - Các quan chức Fed, trong đó có Chủ tịch Jerome Powell, đang hối thúc Quốc hội Mỹ thông qua các biện pháp kích thích bổ sung nhằm hỗ trợ nền kinh tế vượt qua những tác động lớn của đại dịch COVID-19.




Trụ sở Ngân hàng Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tại Washington, DC- Nguồn: AFP

Theo biên bản cuộc họp chính sách gần đây nhất trong hai ngày 4-5/11 được công bố ngày 25/11, các quan chứcCục Dự trữ Liên bangMỹ (Fed) lo ngại nền kinh tế nước này có thể lại chịu tác động nếu Quốc hội Mỹ không thông qua các biện pháp kích thích bổ sung nhằm hỗ trợ đà phục hồi từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Các quan chức Fed, trong đó có Chủ tịchJerome Powell, đang hối thúc Quốc hội Mỹ thông qua các biện pháp kích thích bổ sung nhằm hỗ trợ nền kinh tế vượt qua những tác động lớn của đại dịchCOVID-19.

Khi các nghị sỹ của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa vẫn bất đồng, các thành viên của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cho rằng việc không có gói kích thích bổ sung sẽ gây ra những khó khăn lớn cho một số gia đình.

Đạo luật Hỗ trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế trị giá 2.200 tỷ USD mà Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng Ba đã giúp người dân có tiền tiết kiệm để dùng trong giai đoạn tồi tệ nhất khi nền kinh tế suy thoái.

Theo các thành viên củaFOMC, tiền tiết kiệm mà các gia đình đã tích lũy sẽ là đủ để giúp chi tiêu gần như vẫn được duy trì cho đến cuối năm.

Các thành viên của FOMC cho rằng sự gia tăng số ca mắc COVID-19 mới là rủi ro đối với đà phục hồi của nền kinh tế. Một số thành viên nhấn mạnh rằng bất đồng tại Quốc hội Mỹ về gói kích thích mới đã làm tăng nguy cơ suy giảm và gây thêm sự không chắc chắn đối với triển vọng của nền kinh tế.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Fed đã hạ lãi suất cho vay xuống 0% và “bơm” hàng nghìn tỷ USD thông qua các chương trình cho vay, trong đó một số chương trình đã kết thúc.

Theo VietNamplus
Cùng chuyên mục
Fed cảnh báo tác động của COVID-19 nếu thiếu các biện pháp kích thích