Doanh thu của Big Four toàn cầu vượt trội năm 2015

(BKTO) - Tháng 10/2015, Hãng kiểm toán PwC đã báocáo doanh thu toàn cầu trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2015 đạt 23,37tỷ Bảng (35,4 tỷ USD), tăng 4% so với năm trước. Với doanh số ấn tượng trên,PwC đã ngoạn mục vượt qua Deloitte và đứng vào vị trí mạng lưới kiểm toán lớnnhất toàn cầu - vị trí vô cùng đáng tự hào mà Deloitte đã nắm giữ trong suốt 2năm qua.




Doanh thu năm 2015 của Big Four toàn cầu đều tăng mạnh. Ảnh: TS

Hiện, PwC hoạt động tại hơn 150 quốc gia và có hơn 750 văn phòng trên toàn thế giới, trụ sở chính đặt tại thủ đô London (Anh quốc). Trong năm tài khóa 2015, PwC đã thuê 53.049 nhân viên, trong đó có 24.600 cử nhân, tăng 6% so với năm 2014, đưa tổng số lượng nhân viên của Hãng lên 208.000 người - con số cao kỷ lục từ trước tới nay. PwC cung cấp một loạt các dịch vụ, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực kiểm toán, bảo hiểm, thuế và tư vấn. So với năm trước, doanh thu của PwC tăng trưởng mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh và các địa bàn hoạt động, đánh dấu sự tăng trưởng mạnh nhất kể từ năm tài chính 2007.

Dịch vụ tư vấn là lĩnh vực phát triển nhanh nhất của PwC trong năm vừa qua, tăng 12% so với năm 2014, đạt 11,2 tỷ USD. Mặc dù hoạt động của PwC trong lĩnh vực bảo hiểm giảm nhẹ, doanh thu toàn cầu của hãng trong lĩnh vực này vẫn chiếm 42% tổng doanh số, đạt 15,2 tỷ USD. Dịch vụ về thuế đã tăng 1%, đạt 8,9 tỷ USD. Dịch vụ kiểm toán tăng 6%, đạt 15,2 tỷ USD.

PwC cho biết, khu vực phát triển nhanh nhất là Trung Đông và châu Phi, nơi doanh số tăng 11,4%, đạt 1,3 tỷ USD. Khu vực có tốc độ phát triển nhanh thứ 2 là Bắc Mỹ và vùng Caribe đạt 14 tỷ USD, tăng 10,5%. Doanh thu tại khu vực Châu Á tăng 5%, đạt 4 tỷ USD. Tại châu Úc và quần đảo Thái Bình Dương, doanh số đạt 1,6 tỷ USD, tăng 2% so với năm trước. Trong đó, PwC tại Mỹ đứng ở vị trí dẫn đầu về quy mô, doanh số tăng 10%, đạt 12,2 tỷ USD.

Chủ tịch PwC toàn cầu Dennis M. Nally cho biết: Trong hoàn cảnh môi trường kinh doanh quốc tế còn nhiều thách thức, bức tranh kinh tế còn nhiều “mảng màu xám”, các vấn đề chính trị tạo ra nhiều bất ổn cho hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong các thị trường dịch vụ chuyên nghiệp, chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào về những thành tựu mà PwC đã nỗ lực để có được trong năm vừa qua. Tất cả các lĩnh vực kinh doanh của PwC đều đang trên đà phát triển.

PwC đã đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong 8 năm qua, đó là kết quả của sự đầu tư thông minh, quá trình tuyển dụng những nhân viên ưu tú nhất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và không ngừng nghiên cứu đưa ra các sản phẩm, dịch vụ mới ưu việt, hiệu quả hơn. Ông Nally đưa ra dự đoán rằng, trong năm 2016, mức tăng trưởng kinh tế toàn cầu của PwC sẽ tăng mạnh hơn, có thể tăng thêm 3,6%.

Tháng 9 vừa qua, Deloitte cũng báo cáo doanh thu toàn cầu cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/5/2015 đạt 35,2 tỷ USD, tăng 7,6% so với năm trước. Tuy nhiên, Deloitte vẫn bị tụt hạng xuống vị trí hãng kiểm toán lớn thứ 2 thế giới, sau PwC. Deloitte hoạt động tại hơn 150 quốc gia và có hơn 600 văn phòng trên toàn thế giới, trụ sở chính đặt tại New York (Mỹ). Deloitte chuyên hoạt động trong lĩnh vực kiểm toán và bảo hiểm, thuế, tư vấn rủi ro. Công ty còn cung cấp một loạt các dịch vụ về chiến lược, tài chính, nguồn nhân lực…

Kết thúc năm tài khóa 2015, Ernst & Young (EY) toàn cầu báo cáo doanh thu hàng năm đạt 18,97 tỷ Bảng (28,7 tỷ USD), tăng 11,6% so với năm tài chính trước đó. Đây là năm EY đạt mức tăng trưởng nhanh nhất trên phạm vi toàn thế giới kể từ năm 2008. Số lượng nhân viên cũng tăng ở mức kỷ lục đạt 212.000 người. Vốn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn chiến lược, EY tiếp tục nắm giữ vị trí hãng kiểm toán lớn thứ 3 trong nhóm Big Four toàn cầu. Công ty hiện hoạt động tại hơn 150 quốc gia và có hơn 700 văn phòng trên thế giới, trụ sở chính của EY được đặt tại thủ đô London (Anh).

Tháng 12/2015, KPMG, hãng kiểm toán nhiều năm đứng ở vị trí thứ 4 trong nhóm Big Four, mới công bố doanh thu của năm tài chính 2015 đạt 24,44 tỷ USD, tăng 8,1% so với năm trước tính theo đồng nội tệ. KPMG hiện hoạt động tại hơn 150 nước và có 650 văn phòng trên toàn thế giới. Trụ sở chính của KPMG được đặt tại thủ đô Amsterdam (Hà Lan). Doanh thu của Hãng tăng nhiều nhất ở các lĩnh vực dịch vụ kiểm toán, thuế và tư vấn, tăng mạnh nhất ở các khu vực như: châu Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi (bao gồm cả Ấn Độ); châu Á Thái Bình Dương, mức tăng trưởng nhanh nhất tại Ấn Độ (18,3%), Trung Đông và Nam Á (12,7%), châu Phi (9,5%) và Trung Quốc (8,5%)./.
THANH XUYÊN
(Theo: IAB, Accountancylive)
Cùng chuyên mục
  • Cựu Tổng Kiểm toán Nhà nước Canada Sheila Fraser:  Quan niệm sai lầm khi coi cơ quan kiểm toán là một đơn vị giám sát của Chính phủ
    8 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Bà Sheila Fraser được bầu làm Tổng Kiểmtoán Nhà nước Canada (OAG) vào ngày 31/5/2001 với nhiệm kỳ 10 năm (2001-2010). Ởcương vị Tổng Kiểm toán Nhà nước Canada, bà Fraser tập trung vào những nỗ lựcnhằm cung cấp cho Quốc hội những thông tin khách quan, tin cậy đểtừ đó xem xét các hoạt động và duy trì trách nhiệm giải trình của Chính phủ đốivới các khoản ngân sách công. BáoKiểm toán xin giới thiệu bài pỏng vấn bà Fraser của Tạp chí Viện Quản lý tài chính Canada xung quanh họa động kiểm toán của OAG thờibà giữ cương vị Tổng Kiểm toán Nhà nước Canada.
  • Nigeria:   Kiến nghị thu hồi 920 triệu USD  kinh phí sử dụng sai mục đích
    8 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Ngày 13/8,Tổng Kiểm toán nước Cộng hòa Liên bang NigeriaSamuel Tyonongo Ukura đã nộp bản Báo cáo kiểm toán đặc biệt lên Quốc hội, trongđó cho biết: Ủy ban Phát triển đồng bằng sôngNiger (NDDC - cơ quan được giao nhiệm vụ phát triểnvùng đồng bằng sông Niger, nơi có trữ lượng dầu mỏ rất lớn tại miền nam Nigeria)có nhiều sai phạm nghiêm trọng. Trong giai đoạn 2008-2012, NDDC đã sử dụng kinhphí sai mục đích tới 183 tỷ Naira Nigeria (NGN), tương đương 920 triệu USD. Báo cáo kiểm toán kiến nghị, NDDC phải ngaylập tức hoàn trả số tiền trên vào ngânsách Liên bang.
  • Hàn Quốc:  Điều tra làm rõ việc tham ô  và lạm quyền tại Ủy ban Olympic
    8 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Đầu tháng 7 vừaqua, Văn phòng Công tố Trung ương Seoul(Hàn Quốc) đã mở cuộc điều tra đối với Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia (KOC)Kim Jung Haeng và một số quan chức chủ chốt khác của KOC do nghi ngờ tham ô vàlạm dụng chức vụ, quyền hạn. Cuộc điều tra được khởi nguồn từ kết quả cuộc kiểm toán toàn diện năm 2013 đối với các tổ chức và Hiệp hội thể thaoHàn Quốc, trong đó bao gồm cả KOC, vớinỗ lực nhổ tận gốc nạn tham nhũng đang lan tràn tronglĩnh vực thể thao quốc gia.
  • Tham nhũng và thất thoát nghiêm trọng trong ngành Hàng không Pakistan
    8 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Trong Báo cáo kiểm toán đối với năm tài khóa 2013-2014 mới công bố, Kiểm toán nhà nước Pakistan (AGP) đã liệt kê hơn 35 vụ việc sai phạm tài chính, hành vi biển thủ và tham ô công quỹ xảy ra tại Cục Hàng không dân dụng Pakistan (CAA). Theo đó, hàng tỷ Rupi tiền công quỹ đã không được thu hồi và chi dùng không hiệu quả.
  • Singapore: Kiểm toán chỉ ra hàng loạt sai phạm của Hiệp hội Nhân dân
    8 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Ngày 15/7 vừa qua, Tổng Kiểm toán Singapoređã công bố một Báo cáo kiểm toán đối với Hiệp hội Nhân dân (PA) của nước này,trong đó nhấn mạnh rằng, PA đã có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong nhiều lĩnhvực như: công tác quản lý các hợp đồng thuê nhà ở công của các Tổ chức cấp cơsở (GRO), công tác đấu thầu, chi tiêu công…
Doanh thu của Big Four toàn cầu vượt trội năm 2015