Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN tham dự Đại hội INTOSAI lần thứ 22

(BKTO) - Sáng ngày 06/12, tại AbuDhabi - Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Đại hội Tổ chức quốc tế cácCơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) lần thứ 22đã chính thức khai mạc. Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN do TS. Hồ Đức Phớc - Ủyviên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước - dẫn đầu đã tham dự Đại hội.




Tham dự Đại hội lần này có hơn 625 đại biểu từ 210 Cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) thành viên INTOSAI.Dự kiến, Đại hội sẽ diễn ra đến hết ngày 13/12 với nhiều chương trình nghị sự quan trọng, trong đó có nghi thức chuyển giao nhiệm vụ Chủ tịch INTOSAI giữa SAI Trung Quốc và SAI UAE; thảo luận về Kế hoạch chiến lược INTOSAI 2017-2022, Quy chế INTOSAI và chính sách truyền thông của INTOSAI...Dự kiến, Đại hội ra Tuyên bố Abu Dhabi.

Chủ đề chính được các lãnh đạo cấp cao của các SAI thành viên tập trung thảo luận tại Đại hội INTOSAI lần thứ 22 xoay quanh hai chủ đề lớn. Thứ nhất là: Các mục tiêu phát triển bền vững - Làm thế nào để INTOSAI có thể đóng góp vào Chương trình nghị sự về phát triển bền vững của Liên hợp quốc đến năm 2030, trong đó chú trọng quản trị tốt và tăng cường chống tham nhũng. Thứ hai là: Chuyên nghiệp hóa - Làm gì để đẩy mạnh uy tín của INTOSAI trở thành một tổ chức quốc tế nổi bật hơn?.

Tại Đại hội quan trọng này, Tổng Kiểm toán Nhà nướcHồ Đức Phớc sẽ trình bày tham luận trong nội dung thảo luận với chủ đề "Khung phát hiện kiểm toán về các mục tiêu phát triển bền vững". Bài phát biểu về việc áp dụng Khung phát hiện này trong cuộc kiểm toán Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Tổng Kiểm toán Nhà nước mang đến những kinh nghiệm quý báu cho các SAI thành viên tham gia phiên thảo luận. Bên cạnh đó, Đoàn KTNN Việt Nam cũng sẽ tham luận về việc thực hiện chương trình chuyên nghiệp hóa của INTOSAI ở cấp độ toàn cầu; cấp độ khu vực; cấp độ SAI và cấp độ kiểm toán viên nhà nước.

Cùng ngày, Đoàn công tác của KTNN đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại UAE. Hai bên đã trao đổi và thống nhất sẽ tăng cường phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan KTNN Việt Nam UAE.

NGUYỄN THỊ THÚY


Cùng chuyên mục
Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN tham dự Đại hội INTOSAI lần thứ 22