Đầu tư vào thị trường mới nổi đạt mức cao kỷ lục trong tháng 11

(BKTO) - Các nhà đầu tư nước ngoài đã rót một khoản vốn kỷ lục lên tới 76,5 tỷ USD vào các dự án tại thị trường mới nổi trong tháng 11/2020.




Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm

Cácnhà đầu tư nước ngoàiđã rót một khoản vốn kỷ lục lên tới 76,5 tỷ USD vào các dự án tại thị trường mới nổi trong tháng 11/2020 sau khi có những thông tin tích cực xung quanh vấn đề vắcxin ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sắp có.

Theo báo cáo ngày 1/12 của Viện Tài chính Quốc tế (IIF), khoảng 39,8 tỷ USD được đầu tư theo dạng góp cổ phần vào các công ty ởthị trường mới nổivà một phần lớn đầu tư vào bất động sản, riêng Trung Quốc nhận được khoảng 7,9 tỷ USD từ nguồn đầu tư này. Khoảng 36,7 tỷ USD được đầu tư vào trái phiếu và các loại nợ khác.

Theo IIF, số liệu đầu tư tháng 11/2020 nói trên đã góp phần vào tổng số 166,5 tỷ USD dòng vốn đầu tư ròng trên thị trường năm nay.

Tính đến thời điểm này, dòng vốn ròng đầu tư vào chứng khoán là 16,6 tỷ USD trong khi gần 150 tỷ USD được đổ vào mua nợ tại các công ty.

Nhà kinh tế của IIF Jonathan Fortun nhận định rằng chính những thông tin tích cực về vắcxin ngừaCOVID-19và thông tin liên quan đến sự chuyển giao quyền lực hậu bầu cử tại Mỹ đã giúp cho các dòng vốn lưu thông.

Tuy nhiên ông Fortun cũng cho rằng dòng vốn đến các thị trường mới nổi sẽ có nhiều khác biệt bởi một số thị trường vẫn tụt hậu, không nắm bắt được những lợi ích đang có hiện nay còn một số thị trường khác lại hưởng lợi từ tính thanh khoản cao.

Theo Vietnamplus
Cùng chuyên mục
Đầu tư vào thị trường mới nổi đạt mức cao kỷ lục trong tháng 11