Campuchia hỗ trợ ngành du lịch, Thái Lan phát khẩu trang miễn phí

(BKTO)- Chính phủ Campuchia vừa thông báo biện pháp hỗ trợ lương tối thiểu cho người lao động làm việc trong ngành du lịch đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: internet.

   

Theo thông cáo của Chính phủ Campuchia, chính phủ sẽ hỗ trợ 20% lương tối thiểu cho lao động làm việc trong ngành du lịch nước này. Những người được nhận hỗ trợ tài chính là những lao động phải tạm nghỉ việc ở khách sạn, nhà khách, nhà hàng và các hãng lữ hành. Những lao động này cũng được yêu cầu tham gia khóa tập huấn ngắn hạn của Bộ Du lịch và các khoản thanh toán cho lao động trong ngành du lịch được trả qua Quỹ An sinh xã hội quốc gia.

Bà Chenda Clais - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Campuchia, cho hay có khoảng 650.000 lao động ngành du lịch làm việc trong các khách sạn, nấu ăn, lái xe, hướng dẫn viên, nhân viên các hãng lữ hành. Tuy nhiên, con số này đã giảm bớt do một số hoạt động kinh doanh phải tạm ngừng trong mùa dịch.

Bên cạnh hỗ trợ trực tiếp cho người lao động, Chính phủ Campuchia sẽ miễn thuế cho các DN hoạt động trong ngành du lịch ở các thành phố như Phnom Penh, Siem Reap, Sihanoukville, Kep, Kampot, Bavet và Poipet cho đến tháng 5.

Trong báo cáo kinh tế cập nhật mới nhất, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo tăng trưởng kinh tế thực tế của Campuchia có thể chỉ đạt khoảng 2,5% năm nay do tác động của đại dịch Covid-19.

Còn tại Bangkok, nhằm thực hiện chiến lược của Chính phủ Thái Lan đẩy lùi tình trạng thiếu khẩu trang, Bộ Công nghiệp Thái Lan thông báo lô khẩu trang vải phát miễn phí cho người dân đầu tiên gồm 1 triệu chiếc sẽ được gửi tới các hộ gia đình ở thủ đô Bangkok qua đường bưu điện vào ngày 8/4.

Truyền thông sở tại ngày 2/4 dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp Suriya Jungrungreangkit cho biết cứ mỗi 15 ngày, chính phủ sẽ gửi 2,5 triệu khẩu trang với mục tiêu phân phát tổng cộng 10 triệu chiếc.

Theo thống kê của Bộ Nội vụ, thủ đô Bangkok có 3.050.000 hộ gia đình với 5.600.000 người ở 50 quận. Bộ trưởng Suriya cho biết mỗi người dân Bangkok sẽ nhận được 1 chiếc khẩu trang vải, phần còn lại 4.400.000 chiếc sẽ được phân phát cho các tỉnh lân cận cũng như các tỉnh ở vùng cực Nam như Narathiwat, Yala và Pattani.
Theo VN+
Cùng chuyên mục
Campuchia hỗ trợ ngành du lịch, Thái Lan phát khẩu trang miễn phí