Bloomberg: Thỏa thuận Brexit có thể đạt được trong vài ngày tới

(BKTO) - Quá trình đàm phán Brexit bắt đầu từ tháng 3/2020 cho đến nay nhưng không đạt được nhiều tiến triển do bất đồng trong vấn đề đánh bắt cá, sân chơi bình đẳng và quyền quản trị.




Cờ Anh (phải) và cờ EU tại London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo nguồn tin từ Bloomberg, ông Michel Barnier - Trưởng đoàn đàm phán của Liên minh châu Âu (EU) về việc Vương quốc Anh rời EU, còn gọi là Brexit, được cho là sẽ kết thúc vòng đàm phán thỏa thuận Brexit tại London (Anh) trong tuần này và trở lại Brussels (Bỉ) vào ngày 4/12 để tham vấn Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) bà Ursula von der Leyen và các Đại sứ từ 27 quốc gia thành viên của khối về các điều khoản cuối cùng của thỏa thuận Brexit.

Bloomberg dẫn nguồn tin từ các quan chức ngoại giao hai bên cho biết bản phác thảo của thỏa thuận Brexit có thể xuất hiện trong vòng 48 giờ tới.

Quá trình đàm phán Brexit bắt đầu từ tháng 3/2020 cho đến nay nhưng không đạt được nhiều tiến triển do bất đồng trong vấn đề đánh bắt cá, sân chơi bình đẳng và quyền quản trị.

Tuy nhiên, hiện đàm phán Brexit đang ở những thời khắc cuối cùng buộc hai bên phải đưa ra quyết định đạt được thỏa thuận hay không thỏa thuận để có thể kịp trình Nghị viện EU thông qua vào phiên họp cuối cùng của năm vào giữa tháng 12/2020 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, thời điểm Anh chính thức rời khỏi khối thị trường chung EU./.

Theovietnamplus.vn
Cùng chuyên mục
Bloomberg: Thỏa thuận Brexit có thể đạt được trong vài ngày tới