Bắc Kinh hy vọng Mỹ ngừng phân biệt đối xử với các công ty Trung Quốc

(BKTO)- Ngày 13/8, Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Nhậm Hồng Bân cho biết Bắc Kinh hy vọng Washington sẽ chấm dứt "hành động hạn chế và phân biệt đối xử" với các công ty của Trung Quốc, đồng thời tạo điều kiện thực thi thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1.



                
   

Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm.

   

Phát biểu họp báo, ông Nhậm Hồng Bân nói rằng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Mỹ rõ ràng đã làm ảnh hưởng tới sức mua của Trung Quốc đối với hàng hóa và dịch vụ Mỹ.

Giới chức cấp cao Mỹ và Trung Quốc, vốn đang có các mối quan hệ căng thẳng, sẽ đánh giá lại thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1 và nhiều khả năng sẽ đưa ra những bất đồng trong một hội nghị trực tuyến vào cuối tuần này.

Quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trở nên căng thẳng trong 2 năm gần đây do chính sách thương mại "ăn miếng trả miếng" lẫn nhau.

Mối quan hệ ngày càng xấu đi liên quan đến các vấn đề Khu hành chính đặc biệt Hong Kong và vùng lãnh thổ Đài Loan của Trung Quốc, vấn đề Biển Đông, các tổ chức truyền thông của Trung Quốc tại Mỹ, việc hai nước đóng cửa các cơ quan lãnh sự quán của nhau và gần đây là việc Mỹ cấm một số công ty công nghệ và phần mềm của Trung Quốc, trong đó có ứng dụng phần mềm TikTok.
Theo TTXVN
Cùng chuyên mục
  • Vaccine - vũ khí được mong chờ nhất trong cuộc chiến chống COVID-19
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát trở lại, cuộc chạy đua để có được vaccine lại càng trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết. Trong cuộc đua này, Nga đã trở thành nước “về đích” sớm nhất khi chiều ngày 11-8, Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố vaccine của nước này đã nhận được giấy phép của Bộ Y tế Nga. Sự kiện này đã đưa Nga là nước đầu tiên trên trên thế giới có vaccine phòng bệnh COVID-19.
  • WTO giữa “ngã ba đường” lựa chọn lãnh đạo
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Các quốc gia thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) hiện vẫn bất đồng về việc lựa chọn một nhà lãnh đạo tạm quyền trong vài tháng, thay thế Tổng Giám đốc Roberto Azevedo vừa từ chức.
  • COVID-19: Hàn Quốc tập trung vào yếu tố con người thay vì các biện pháp đóng cửa
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Sau khi kiềm chế được dịch COVID-19 trong thời gian ngắn, nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm tiếp theo, trong đó có Hàn Quốc. Trên thực tế, ngay khi quốc gia này tuyên bố nới lỏng giãn cách xã hội vào tháng 5-2020 để giảm bớt ảnh hưởng kinh tế, thì số ca nhiễm mới đã tăng đột biến. Vậy Hàn Quốc đã làm gì để đối phó với đợt sóng dịch thứ hai này?
  • Giới đầu tư chứng khoán đứng trước nhiều nỗi lo
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc, số ca nhiễm Covid gia tăng mạnh, tính bền vững của đà tăng chứng khoán... là những thông tin khiến giới đầu tư trên thị trường chứng khoán bất an.
  • EU và thỏa thuận lịch sử
    3 năm trước Đối ngoại
    (BKTO)- Sau những bất đồng, cuối cùng các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) cũng đã vượt qua những khác biệt để cùng đồng thuận về đề xuất ngân sách lớn chưa từng thấy lên tới hơn 1.000 tỷ euro (gần 1.200 tỷ USD) cho 7 năm tới và quỹ phục hồi kinh tế trong giai đoạn hậu đại dịch Covid-19, trị giá 750 tỷ euro.
Bắc Kinh hy vọng Mỹ ngừng phân biệt đối xử với các công ty Trung Quốc