Sáu tháng đầu năm, doanh thu du lịch đạt 338 nghìn tỷ đồng

Xã hội - Ngày đăng : 11:55, 08/07/2019

(BKTO) - Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 8,4 triệu lượt khách (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018); phục vụ 45,5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 22,9 triệu lượt khách lưu trú; tổng thu từ khách du lịch đạt 338 nghìn tỷ đồng (tăng 8,4%) so với cùng kỳ năm 2018.


Trong đó, 10 thị trường gửi khách quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất gồm có: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Nga, Malaysia, Thái Lan, Úc, Anh.
                
   

Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái

   
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, trong 6 tháng đầu năm, ngành Du lịch đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm bảo đảm công tác quản lý nhà nước được giao.

Nhiều chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam đã được tổ chức tại các thị trường: Trung Quốc, Nga, Indonesia, Philippines, Hàn Quốc; triển khai các hoạt động nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam bên lề Hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên- Hoa Kỳ; phối hợp tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội. Ngành Du lịch cũng đã xây dựng kế hoạch tăng cường quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch từ các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Đáng chú ý, nhiều sự kiện quốc tế và khu vực được tổ chức thành công tốt đẹp như Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019, Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ- Triều Tiên lần thứ 2, Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak là cơ hội thuận lợi cho quảng bá du lịch Việt Nam...

Tại các địa phương, hoạt động du lịch cũng diễn ra khá sôi động. Theo báo cáo của các địa phương, lượng khách du lịch và tổng thu từ khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2019 đều tăng trưởng tốt so với năm 2018. Hoạt động thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch được chú trọng. Các địa phương trọng điểm về phát triển du lịch đã tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh an toàn, bảo vệ môi trường du lịch, tăng cường quản lý điểm đến. Công tác hợp tác, phối hợp phát triển du lịch giữa các tỉnh/thành phố được hiện thực hóa với nhiều nội dung cụ thể, mang tính khả thi cao và đảm bảo mục tiêu gắn kết phát triển du lịch...
                
   

Từ nay đến hết năm, ngành Du lịch tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tăng lượng khách du lịch, tăng tổng thu từ du lịch

   
Trong 6 tháng cuối năm nay, Tổng cục Du lịch sẽ tập trung vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng khách quốc tế, khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch; trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chính phủ phê duyệt các đề án lớn của Ngành… Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ lữ hành, lưu trú, vận chuyển du lịch, hướng dẫn viên. Tiếp tục đẩy mạnh khai thác thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến, quảng bá, qua đó thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế đến Việt Nam…

Năm 2019, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 103 triệu lượt khách, trong đó có 18 triệu khách quốc tế, phục vụ 85 triệu khách nội địa.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC