Hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019

Đầu tư - Ngày đăng : 10:05, 20/11/2018

(BKTO) - “Kinh doanh lành mạnh- Tiêu dùng bền vững” tiếp tục được lựa chọn là chủ đề chính của các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 theo Kế hoạch số 9266/KH-BCT của Bộ Công thương.


Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3 hàng năm) đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận chính thức từ năm 2015.                
   

Nhiều địa phương tổ chức lễ phát động, mitting hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam

   
Theo đó, năm 2019, bên cạnh các hoạt động đã được tổ chức thường niên, Kế hoạch số 9266/KH- BCT định hướng tập trung vào các hoạt động có sự tham gia hưởng ứng của nhiều chủ thể, có quy mô rộng, hướng tới cộng đồng, xã hội, chẳng hạn như các sự kiện tri ân người tiêu dùng, các hoạt động kết hợp, lồng ghép với các sự kiện thể thao, văn hóa, xã hội… Nhằm theo kịp xu hướng phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Kế hoạch cũng lưu ý cần tập trung thực hiện các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử, giao dịch xuyên biên giới, giao dịch qua các trang mạng xã hội.
                
   

Nhiều doanh nghiệp tri ân khách hàng nhân Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3

   
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 sẽ không chỉ tổ chức tập trung vào Tháng cao điểm (tháng 3) mà sẽ kéo dài trong cả tháng 4, 5/2019 trên phạm vi cả nước. Đồng thời, vào các dịp Lễ, Tết, các khoảng thời gian khác trong năm, các đơn vị liên quan được khuyến khích triển khai các hoạt động phù hợp nhằm phát huy kết quả, giá trị đạt được, góp phần đưa việc thực hiện các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng thành hoạt động mang tính thường xuyên, liên tục.

Các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng có thể thực hiện theo hình thức xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực của xã hội theo quy định của pháp luật- đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhấn mạnh.

QUỲNH ANH