Sắp diễn ra chung kết Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi

Xã hội - Ngày đăng : 15:45, 13/10/2018

(BKTO) - Chung kết Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi sẽ diễn ra vào ngày 30/10 tại Thủ đô Hà Nội với sự tham gia tranh tài của 6 đội thi xuất sắc đại diện cho 3 khu vực.


Ngày 12/10, tại Thành phố Bạc Liêu, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Chung khảo Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018 khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Trải qua 3 phần thi chào hỏi, kiến thức và tài năng, 6 đội thi đã chuyển tải các thông điệp về vai trò của đội ngũ y tế cơ sở trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân thông qua việc thể hiện sinh động, độc đáo bằng nhiều hình thức: slogan, tranh, ảnh; sân khấu hóa tài tình, khéo léo vào các tiểu phẩm với những tình huống, câu chuyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Kết quả cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội thi Y tế cơ sở giỏi tỉnh Bạc Liêu; Giải Nhì được trao cho Đội thi Y tế cơ sở giỏi tỉnh Cần Thơ.
                
   

Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn trao giải Nhất cho Đội thi Y tế cơ sở giỏi tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: Hồng Hải

   
Trước đó, Chung khảo Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi cũng đã được tổ chức thành công tại khu vực Trung du Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Qua vòng chung khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra được 6 đội thi Y tế cơ sở giỏi xuất sắc của các tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bạc Liêu, Cần Thơ để tham dự Chung kết Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi năm 2018 vào ngày 30/10 tại Thủ đô Hà Nội.

PGS.TS Phạm Lê Tuấn- Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Cuộc thi năm nay là một trong các hoạt động, nhiệm vụ của ngành y tế nhằm triển khai tốt Nghị quyết số 20/NQ-TW và Nghị quyết 21/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII; kêu gọi các cấp, các ngành và mọi người dân tích cực, ủng hộ, tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình, đề án của ngành y tế nói chung và y tế cơ sở nói riêng.

“Có thể nói Cuộc thi đã tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức, phong cách phục vụ của cán bộ y tế. Từ đó, giúp tăng cường nhận thức của cán bộ y tế cơ sở trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo sân chơi giao lưu học hỏi, bổ ích cho đội ngũ nhân viên y tế cơ sở, đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng thực hành, khả năng giao tiếp, chăm sóc, phong cách phục vụ người bệnh của nhân viên y tế cơ sở” - Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn nói.

HỒNG HẢI